Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2020: Phân chia rõ cục diện

18:46, 20/06/2020

Giải hạng Nhất quốc gia 2020 chỉ mới đi qua 2 vòng đấu, song nhìn vào kết quả, màn trình diễn của các đội qua từng trận đấu, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đã nhận ra cục diện, trật tự ở hai nhóm lên hạng và trụ hạng.

Như nhận định trước khi mùa giải khởi tranh, các đội: Phố Hiến, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu và Sanna Khánh Hòa sẽ là những ứng cử viên cho một suất lên hạng. Nhờ tiềm lực tài chính hùng hậu, cùng khát khao, quyết tâm lên chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, sau 2 vòng đấu những đội bóng này đã khẳng định thực lực, từng bước cụ thể hóa mục tiêu đó.

Với Á quân Phố Hiến, đội bóng đã đánh rơi suất lên hạng năm 2020 sau khi thua Thanh Hóa với tỷ số sít sao 0-1 trong trận play off, năm nay dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Hứa Hiền Vinh đưa ra mục tiêu giành suất duy nhất lên chơi tại V.League 2021. Để cụ thể mục tiêu trên, bên cạnh những tân binh từng chinh chiến tại V.League mới được chiêu mộ như: Trịnh Quang Vinh, Phan Duy Lam, Nguyễn Xuân Dương, Phố Hiến cũng giữ chân được 3 cầu thủ nằm trong đội tuyển U23 quốc gia là Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Trọng Long, Uông Ngọc Tiến. Ở vòng 1, trên sân nhà Phố Hiến thắng Bình Phước 2-1, sau đó hòa 0-0 với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bà Rịa - Vũng Tàu trên sân khách ở vòng 2. Chắc chắn dưới sự bảo trợ tài chính mạnh mẽ của các doanh nghiệp, đội bóng đến từ một trong những trung tâm đào tạo cầu thủ chất lượng nhất của cả nước quyết tâm hoàn thành mục tiêu sau một năm lỡ hẹn.

Một pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu (bìa trái) và cầu thủ Phố Hiến tại giải đấu. Ảnh: VPF
Một pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu (bìa trái) và cầu thủ Phố Hiến tại giải đấu. Ảnh: VPF

Tân binh Bà Rịa – Vũng Tàu, năm nay đã lọt vào đến tứ kết Cúp quốc gia với những chiến thắng ấn tượng trước các lão làng của V.League như Sài Gòn FC, Sông Lam Nghệ An nên có sự khởi đầu Giải hạng Nhất quốc gia 2020 một cách hoàn hảo sau khi nhấn chìm chủ nhà Huế với tỷ số đậm 3-1. Đội bóng phố biển được sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ quốc gia Trần Minh Chiến - người từng giúp Bình Dương đoạt Cúp Vô địch quốc gia 2018 - giàu kinh nghiệm, biết phát huy sức mạnh tối đa của tập thể kết hợp giữa nhiều cầu thủ trẻ, đầy sức mạnh và những cựu binh dày dạn kinh nghiệm với những mục tiêu hết sức rõ ràng. Chỉ sau 3 năm, đội bóng đã hiện thực hóa mục tiêu thăng từ hạng Ba lên hạng Nhất, bởi vậy các đội thuộc nhóm tranh chấp ngôi vô địch chắc chắn sẽ rất e dè khi đối diện. Một vị trí thuộc nhóm tranh chấp ngôi vương cho Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là điều không phải bàn cãi.

Trong khi đó, hai đội bóng có khả năng gây khó khăn cho Bà Rịa – Vũng Tàu và Phố Hiến trên con đường chinh phục chức vô địch, tranh chấp suất duy nhất lên hạng là Sanna Khánh Hòa và Bình Định thì Bình Định tỏ rõ quyết tâm hơn. Đội bóng đất võ do thuyền trưởng Nguyễn Đức Thắng cầm lái có màn khởi đầu hoàn hảo khi giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trên sân nhà trước Đắk Lắk và vượt qua Bình Phước 1-0 trên sân khách. Với 6 điểm tuyệt đối sau hai trận đấu, hiện Bình Định xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng. Trước mùa giải, cựu binh từng chinh chiến tại V.League không ngần ngại đặt mục tiêu lên hạng trong năm 2021. Sức mạnh của Bình Định chắc chắn được nhân đôi sau khi những khó khăn, áp lực về mặt tài chính được tháo gỡ bởi có sự tài trợ mạnh của những doanh nghiệp, giúp đôi chân của các cầu thủ thi đấu thanh thoát, tự tin hơn. 

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tham dự Giải hạng Nhất 2020 với mục tiêu trụ hạng thành công.
Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tham dự Giải hạng Nhất 2020 với mục tiêu trụ hạng thành công.

Ở nhóm dưới, các đội như: Đắk Lắk, Long An, Bình Phước, Huế, Đồng Tháp, Long An hay Xổ số kiến thiết Cần Thơ là những đội biết rõ thực lực của mình hơn ai hết. Tài chính eo hẹp, không có sự đầu tư mạnh về lực lượng nên mục tiêu mà các đội bóng này đưa ra là trụ hạng thành công. Trải qua 2 vòng đấu, các đội này hiện đang xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng. Vị trí này sẽ khó có thể thay đổi khi kết thúc giai đoạn 1, do đó các đội thuộc "chiếu dưới" này đã sẵn sàng tâm thế, bước vào cuộc chiến trụ hạng cũng khốc liệt không kém cuộc chiến lên hạng của các đội nhóm trên ở giai đoạn 2 của giải đấu.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.