Multimedia Đọc Báo in

Hậu Covid-19 thể thao sôi động trở lại

13:50, 07/06/2020

Sau một thời gian dài “đóng băng”, tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các giải thể thao trong nước nói chung, trên địa bàn Đắk Lắk nói riêng đã được khởi động trở lại.

Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ Việt Nam mà còn tạo tiếng vang rất lớn trong làng thể thao khu vực và thế giới, khi mà các giải đấu khác đều bị tạm hoãn hoặc diễn ra trong bối cảnh không có khán giả.

Từ cuối tháng 5, khi dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, sau khi xem xét toàn diện các yếu tố, điều kiện cần thiết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định lên lịch, tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ Cúp quốc gia 2020. Đây là một sự kiện thể thao được dư luận trong và ngoài nước rất quan tâm, theo dõi, bởi Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mở cửa sân vận động, chào đón cổ động viên trở lại. Những hình ảnh ấn tượng về các trận đấu có đông đảo khán giả đến sân cổ vũ cầu thủ thi đấu xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông, trong sự khâm phục của bạn bè quốc tế. Điều đó đã làm tăng thêm uy tín của Việt Nam, khi quốc gia hình chữ S là một trong những nước kiểm soát thành công đại dịch với nhiều giải pháp đồng bộ, hết sức hiệu quả để từ đó tự tin khởi động lại sân cỏ, hâm nóng bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài vốn đã vắng lặng từ hơn 4 tháng qua.

Các tay đua dự Giải đua xe đạp Cúp truyền hình HTV trên cung đường qua TP. Buôn Ma Thuột.
Các tay đua dự Giải đua xe đạp Cúp truyền hình HTV trên cung đường qua TP. Buôn Ma Thuột.

Thông tin bóng đá Việt Nam trở lại với khán giả được website của Liên đoàn Bóng đá châu Á thông tin, kèm theo những hình ảnh về biển người đến sân theo dõi, trong đó có trận Dược Hà Nam - Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai khiến truyền thông quốc tế phải ngưỡng mộ. Trong khi đó nhiều tờ báo trong khu vực thì khẳng định, ở thời điểm này, khán giả Việt Nam chính là những người hạnh phúc nhất khi được vào sân chứng kiến không khí nóng bỏng của các trận tranh tài tại Cúp quốc gia. Báo chí khu vực cũng bày tỏ ấn tượng về ý thức tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của khán giả, như: đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào sân theo dõi trận đấu.

Tiếp nối thành công của Cúp quốc gia, Việt Nam tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn khi tổ chức Giải đua xe đạp Cúp truyền hình HTV quy mô, hoành tráng. Giải đấu có lộ trình lên đến 18 chặng đua, với tổng chiều dài hơn 2.100 km, đi qua nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Với kinh nghiệm 32 lần tổ chức, ê kíp chuyên nghiệp của Đài Truyền hình HTV đã truyền hình trực tiếp tất cả các chặng đua trên kênh HTV9, HTV Thể thao, YouTube HTV Sports... Theo Trưởng ban điều hành cuộc đua Nguyễn Đình Khôi thì thông tin về cuộc đua Cúp truyền hình HTV xuất hiện trên nhiều trang thể thao uy tín, như: Cyclingnews.com, Eurosport, Cyclingweekly.com... Khi vòng đua diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột, trên trang Youtube HTV Sports có hàng ngàn lượt khán giả theo dõi trực tiếp, dưới những góc máy chuyên nghiệp của ê kíp cuộc đua, hình ảnh TP. Buôn Ma Thuột tuyệt đẹp được giới thiệu, quảng bá đến khán giả ở khắp mọi nơi trên thế giới, khiến những cư dân phố núi Ban Mê hết sức tự hào, hãnh diện.

Hình ảnh TP. Buôn Ma Thuột rất ấn tượng khi đoàn đua xe đạp Cúp truyền hình HTV đi qua.
Hình ảnh TP. Buôn Ma Thuột rất ấn tượng khi đoàn đua xe đạp Cúp truyền hình HTV đi qua.

Chuỗi sự kiện, hoạt động thể thao sôi nổi tiếp diễn trong tháng 6 và 7. Trong đó có giải đấu đỉnh cao được giới hâm mộ rất chờ đợi là Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020, giải đấu mà Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk là một trong 10 đội bóng nữ mạnh nhất toàn quốc tham dự sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6 tại Bắc Ninh. Riêng trong tháng 7, Đắk Lắk sẽ là điểm đến của hai giải đấu quy mô là Giải cầu lông và bóng bàn gia đình toàn quốc và Giải vô địch Cúp các câu lạc bộ boxing toàn quốc. Trong đó, Đắk Lắk lần thứ 3 liên tiếp được tín nhiệm chọn làm địa điểm đăng cai Giải vô địch Cúp các câu lạc bộ boxing toàn quốc.

Các sàn đấu của Nhà thi đấu tỉnh sẽ hết sức sôi động khi quy tụ tất cả võ sĩ của các câu lạc bộ mạnh nhất toàn quốc về tranh tài. Đơn vị chủ nhà cũng đang rất quyết tâm để lập lại thành tích thứ nhất toàn đoàn của năm 2018 sau thất bại đáng tiếc vào năm 2019. Còn nhớ, năm 2019, Đắk Lắk tràn trề cơ hội bảo vệ vị trí thứ nhất toàn đoàn khi góp mặt đến 4 võ sĩ ở trận chung kết, gồm: Cao Văn Nguyên (56 kg), Trương Đình Hoàng (81 kg), Lê Hữu Đức (91 kg) và Điểu Thiên Phúc (trên 91 kg), song chỉ có “Nam vương của boxing Việt Nam” Trương Đình Hoàng bước lên ngôi Vô địch nên Đắk Lắk chỉ xếp vị trí thứ 4 toàn đoàn. Đối với Giải cầu lông và bóng bàn gia đình toàn quốc, sân chơi phong trào quy mô mà lần đầu tiên Đắk Lắk được đăng cai thì đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đơn vị chủ nhà quảng bá hình ảnh phố núi Ban Mê với những địa danh du lịch nổi tiếng, cùng những con người thân thiện, hiếu khách đến với bạn bè trong nước.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.