Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc vòng 1, Giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2020: Đắk Lắk tạo được lợi thế ở vòng 2

09:21, 28/06/2020

Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk đã khép lại vòng 1, Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2020 với vị trí thứ ba chung cuộc, qua đó tạo được một chút lợi thế ở vòng 2 để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Sau khi lách qua cánh cửa hẹp, thắng Thái Bình trong trận chung kết ngược năm 2019 và trụ hạng thành công, Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk bước vào mùa giải 2020 với quyết tâm tiếp tục góp mặt ở giải đấu cao nhất của môn bóng chuyền nước nhà. Lá thăm may rủi đã đưa đội bóng của huấn luyện viên Trần Đăng Thành lọt vào bảng đấu "tử thần" với sự hiện diện của nhà đương kim vô địch Thông tin Liên Việt PostBank và đội xếp thứ 3 ở mùa giải trước là Kinh Bắc – Bắc Ninh. Bên cạnh đó, đội bóng phố núi Ban Mê cũng tái ngộ đối thủ đầy duyên nợ là Truyền hình Vĩnh Long và đội bóng tân binh của giải đến từ Hải Dương.

Điểm qua các đối thủ mà Đắk Lắk phải đối mặt ở vòng 1, dễ dàng nhận thấy đội bóng do nhà cầm quân Trần Đăng Thành dẫn dắt không thể là đối thủ của nhà vô địch Thông tin Liên Việt PostBank cùng đội hiện diện trong tốp 3 là Kinh Bắc – Bắc Ninh, bởi nếu xét toàn diện, cả về tương quan lực lượng, tiềm lực tài chính thì Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk thua kém 2 đối thủ trên rất nhiều.

Đội hình Đội bóng chuyền nữ Đắk Lắk trong một trận đấu.
Đội hình Đội bóng chuyền nữ Đắk Lắk trong một trận đấu.

Với đội bóng đang quyết tâm bảo vệ ngôi hậu Thông tin Liên Việt PostBank, họ đang sở hữu nhiều gương mặt trong đội tuyển quốc gia như: Bùi Thị Ngà, Đoàn Lâm Oanh, Nguyễn Linh Chi, Âu Hồng Nhung nên việc vượt qua Đắk Lắk 3 séc trắng trong trận ra quân mở màn vòng 1 là điều đã được giới chuyên môn và người trong cuộc dự đoán trước. Tương tự, đội bóng về thứ ba mùa giải 2019 Kinh Bắc – Bắc Ninh cũng được đánh giá cao hơn hẳn Đắk Lắk, bởi lực lượng của họ nhỉnh hơn khi có trong tay những cầu thủ chất lượng như: Ngô Thị Bích Vân, Phạm Thị Như Quỳnh, Hà Thị Kiều Oanh, Bùi Vũ Thanh Tuyền... nên cũng đã dễ dàng vượt qua Đắk Lắk với tỷ số 3-0 để giành trọn 3 điểm.

Phải đến trận đấu gặp tân binh Hải Dương, đối thủ mà Đắk Lắk đã chiến thắng và “tiễn” xuống chơi tại giải hạng A, mùa giải 2019, các cô gái của Đắk Lắk mới tận hưởng chiến thắng đầu tiên. Rất nhiều khán giả hâm mộ dõi theo trực tiếp trận Đắk Lắk thắng Hải Dương 3-1 trên kênh Youtube cảm thấy hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ con cưng của mình. Với đội hình gồm những gương mặt quen thuộc, gắn bó với nhau nhiều năm như: chủ công H’Mia Niê, các phụ công Nguyễn Thị Trinh, Phạm Thị Lan, Võ Kim Đính, Lê Thị Nga, libero Nguyễn Thị Phước, chuyền hai Nguyễn Thị Kim Thoa đã thi đấu gắn kết, phối hợp nhịp nhàng ăn ý, không để mất những điểm số đáng tiếc. Trong đó, gương mặt nằm trong đội tuyển quốc gia, vừa đoạt Huy chương Bạc SEA Games vừa qua là Nguyễn Thị Trinh tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng với những pha phối hợp chắn bóng hiệu quả, trong khi các đồng đội của cô cũng có sự tiến bộ đáng kể ở khâu phát bóng. Với 3 điểm có được đầu tiên này, thầy trò Huấn luyện viên Trần Đăng Thành tự tin bước vào trận đấu gặp Truyền hình Vĩnh Long.

Niềm vui của các cô gái Đắk Lắk khi trụ hạng thành công ở mùa giải 2019.
Niềm vui của các cô gái Đắk Lắk khi trụ hạng thành công ở mùa giải 2019.

Truyền hình Vĩnh Long là đối thủ đầy duyên nợ với Đắk Lắk, bởi ở mùa giải 2018, dù được thi đấu trên sân nhà, song các cầu thủ Đắk Lắk dưới áp lực tâm lý khá nặng nề đã để thất bại trước đội bóng miền Tây với tỷ số 3-2 và buộc phải bước vào trận đấu quyết định với Hải Dương để tranh suất trụ hạng. Còn lần gặp gần đây, tại vòng 1 - mùa giải 2019, Truyền hình Vĩnh Long cũng là đội giành chiến thắng. Song năm nay thế trận đã xoay chiều, các cầu thủ Đắk Lắk thi đấu xuất thần, đánh bại đối thủ này với tỷ số trắng 3-0. Có điều khá thú vị là đội hình của cả hai đội ra sân vẫn không có thay đổi so với các lần gặp trước, trận đấu cũng là dịp so tài giữa hai chủ công có chiều cao lý tưởng là H’Mia Êban (cao 1,8 m) của Đắk Lắk và chủ công cao đến 1,86 m của Truyền hình Vĩnh Long là Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Như vậy, với 6 điểm có được ở vòng 1, Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk tạm xếp vị trí thứ 3/5 đội. Đây là bước tiến đáng kể của các cô gái Đắk Lắk, bởi cũng ở vòng 1 mùa giải này năm 2019, họ xếp chót bảng khi kết thúc lượt đi. Điều này đã tạo một chút lợi thế cho Đắk Lắk khi bước vào lượt trận quyết định ở giai đoạn 2. Tuy nhiên đội bóng duy nhất đại diện cho các tỉnh Tây Nguyên góp mặt ở giải đấu bóng chuyền đỉnh cao nhất vẫn không hề chủ quan, bởi như nhận định của trợ lý Nguyễn Thanh Thiện thì ở giai đoạn quyết định, các đội bóng, nhất là những đội có nguy cơ xuống hạng sẽ không tiếc kinh phí đầu tư, tăng cường lực lượng với mục tiêu quyết trụ hạng, nên bất cứ trận đấu nào ở giai đoạn 2 cũng sẽ là một trận chung kết...

Theo điều lệ giải, sau khi kết thúc vòng 1, dựa trên kết quả của bảng A và B, các đội bóng tách thành 2 bảng mới. Đắk Lắk sẽ rơi vào bảng C với Thông tin Liên Việt PostBank, Ngân hàng Công thương, Quảng Ninh và Hải Dương. Đắk Lắk cần có tối thiểu 4 điểm nữa mới chắc suất trụ hạng. Vòng 2 sẽ diễn ra vào tháng 12 mà Đắk Lắk có lợi thế là chủ nhà đăng cai.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.