Multimedia Đọc Báo in

Nhận diện các đối thủ Đắk Lắk tại vòng 1, Giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2020

16:17, 11/06/2020
Sau một thời gian buộc phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, cuối tuần này, Giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2020 sẽ trở lại với những cuộc tranh tài gay cấn, hấp dẫn, quyết liệt.
 
Tại giải đấu này, Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk xếp bảng A cùng với các đội: Thông tin Liên việt posbank, Truyền hình Vĩnh Long, Hải Dương và Kinh Bắc – Bắc Ninh. Đây là bảng đấu khá khó khăn với thầy trò Huấn luyện viên Trần Đăng Thành trong việc hướng đến mục tiêu trụ hạng.
 
Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk bước vào mùa giải mới vẫn với những gương mặt quen thuộc đã góp công lớn giúp câu lạc bộ hoàn thành mục tiêu trụ hạng năm 2019, như: tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh, chủ công H’Mia Niê, libero Nguyễn Thị Phước, chuyền 2 Nguyễn Thị Kim Thoa cùng các phụ công Võ Thị Kinh Đính, Phạm Thị Lan, Lê Thị Nga. Bên cạnh đó, đội bóng còn bổ sung hai gương mặt đáng chú ý là phụ công Bùi Thị Minh Huệ và chủ công Lý Thị Hồng Ngân đều đến từ Thông tin Liên việt posbank. Với sự góp mặt của chủ công có chiều cao lý tưởng 1,75 m Lý Thị Hồng Ngân, hàng công của Đắk Lắk được cải thiện sức mạnh đáng kể trong trường hợp chủ công H’Mia Niê thi đấu không đúng sức. Ngoài ra, Huấn luyện viên Trần Đăng Thành cũng quyết định bổ sung thêm hai vận động viên từ tuyến  trẻ lên là chuyền 2 Nguyễn Thị Kiều Diễm và libero Trần Thị Hoài Anh. 
 
Đội hình thường xuyên ra sân của Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk.
Đội hình thường xuyên ra sân của Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk.
 
Dù lực lượng đã được tăng cường đáng kể, song xét về tương quan lực lượng với các đội trong bảng, giới chuyên môn nhìn nhận đội bóng phố núi Ban Mê sẽ đối diện với nhiều khó khăn, thử thách.
 
Với nhà đương kim vô địch năm 2019 Thông tin Liên việt posbank, đội bóng đang sở hữu nhiều gương mặt trong đội tuyển quốc gia như: Bùi Thị Ngà, Đoàn Lâm Oanh, Nguyễn Linh Chi, Âu Hồng Nhung… thì không riêng Đắk Lắk mà các đội khác cùng bảng cũng sẽ khó có cơ hội vượt qua. 
 
Với Truyền hình Vĩnh Long, ngoài những nội binh từng chinh chiến những mùa giải qua còn xuất hiện 2 gương mặt mới có những cú ra tay sấm sét từ trên không nhờ có chiều cao cùng sức bật tốt, nhìn chung có ưu thế hơn đội Đắk Lắk.   
 
Trong khi đó Kinh Bắc – Bắc Ninh, đội bóng về thứ ba mùa giải 2019 nhỉnh hơn Đắk Lắk rất nhiều. Họ quyết tâm giữ vững thành tích của mùa giải trước dù lực lượng có nhiều biến động. Hai gương mặt mới được bổ sung là phụ công Ngô Thị Bích Vân (Than Quảng Ninh) và Phạm Thị Như Quỳnh (Ngân hàng Công thương) kết hợp với đội hình cũ, như: Hà Thị Kiều Oanh, Bùi Vũ Thanh Tuyền, Trần Ngọc Như Ý sẽ không để Đắk Lắk và các đội Hải Dương, Truyền hình Vĩnh Long vượt trong cuộc đua giành 2 suất vào chơi chung kết.
Các cô gái
Các cô gái Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk quyết tâm ở lại giải đấu đỉnh cao của làng bóng chuyền Việt Nam.
 
Đối thủ duy nhất được đánh giá thấp hơn Đắk Lắk là Hải Dương, đội bóng vừa trở lại sau một năm xuống hạng, lực lượng còn mỏng và thi đấu thiếu ổn định, có thể giúp Đắk Lắk có cơ hộ giành điểm số tối đa tại vòng 1.
 
Vòng 1, Giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 13 đến 17-6 tại Bắc Ninh.
 
 
Đăng Triều
 
  
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.