Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2020 Hấp dẫn cuộc đua vào tốp 3

10:44, 02/08/2020
Chỉ còn 2 lượt trận nữa, vòng 1 Giải hạng Nhất quốc gia 2020 sẽ khép lại. Nếu như ở cuối bảng xếp hạng, các đội bóng dường như đã “an phận” thì ở phía trên, cuộc đua vẫn đang hết sức hấp dẫn khi những ứng viên sáng giá của chức vô địch đang tranh chấp quyết liệt 3 vị trí dẫn đầu để giành lợi thế trong cuộc chiến tranh chức vô địch khi bước vào giai đoạn 2.
 
Trên bảng xếp hạng lúc này, Câu lạc bộ bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu đang xếp thứ nhất với 18 điểm. Trong năm đầu tiên lên chơi ở Giải hạng Nhất, đội bóng phố biển của cựu tuyển thủ quốc gia Trần Minh Chiến có sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng đã chứng tỏ quyết tâm thăng hạng lên chơi ở Giải bóng đá Vô địch quốc gia 2021 khi sau 9 lượt trận họ chỉ sẩy chân duy nhất một trận trước Bình Phước, còn lại là thắng 5 trận và hòa 3. Trong đó có 2 chiến thắng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bình Định và Sanna Khánh Hòa với cùng tỷ số 1-0. Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành vị trí nhất bảng bởi ở các lượt trận cuối họ chỉ gặp hai đối thủ yếu là XM.Fico – YLT Tây Ninh và Đắk Lắk. 
 
Tuy nhiên, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng cần dè chừng đội đang bám đuổi sít sao là Phố Hiến. Đội bóng nhiều tham vọng, Á quân của mùa giải 2019 dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh là câu lạc bộ duy nhất chưa nếm thất bại nào từ đầu giải chỉ kém Bà Rịa - Vũng Tàu đúng 1 điểm. Để có thể qua mặt được Bà Rịa – Vũng Tàu, Phố Hiến cần 6 điểm tuyệt đối trong 2 trận còn lại khi gặp Đồng Tháp và Bình Định. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhất là trong trận gặp đội bóng đất võ Bình Định hiện đang xếp thứ 4, song chỉ kém đội đầu bảng và nhì bảng lần lượt là 2 điểm và 1 điểm. Bình Định cũng không hề giấu tham vọng chiếm ngôi của đội đầu bảng. Trong trường hợp Bình Định và Phố Hiến cầm chân nhau, thì chính Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ “ngư ông đắc lợi”.
 
Câu lạc bộ bóng đá Sanna Khánh Hòa đang quyết tâm giữ vững vị trí thứ 3.
Câu lạc bộ bóng đá Sanna Khánh Hòa đang quyết tâm giữ vững vị trí thứ 3.
Đứng ở vị trí thứ 3, nhưng cũng chỉ kém Phố Hiến đúng 1 điểm, Sanna Khánh Hòa đang áp sát phía sau. Tuy nhiên để san bằng được điểm số với hai đội trên, Sanna Khánh Hòa cần phải vượt qua Bình Định ở trận áp chót trên sân khách cũng như phải giành được 3 điểm trong lượt trận cuối gặp Đồng Tháp, đồng thời chờ tin các đội khác bị mất điểm.
 
Cục diện của tốp 3 đội xếp trên sẽ còn chịu tác động bởi An Giang, đội bóng miền Tây hiện đang xếp thứ 5, song cũng chỉ kém 4 điểm so với đội đứng đầu, kém các đội đang xếp thứ nhì đến thứ tư cũng chỉ lần lượt là 1 và 2 điểm. Lúc này, An Giang đã chắc suất trong tốp 6 nên không phải lo lắng cho cuộc chiến trụ hạng. Tuy không có tham vọng và cũng chưa đủ thực lực để đoạt chức vô địch, song khi mà tâm lý thoải mái, An Giang có thể là kẻ “phá bĩnh” khó chịu. An Giang có thể tranh thủ, nhân cơ hội các đội đang xếp trên phải đối mặt nhau trong 2 vòng đấu cuối để kiếm trọn vẹn 6 điểm và soán ngôi của các đội này. Giới chuyên môn nhìn nhận, với điểm số cách biệt không nhiều nên cuộc đua vào tốp 3 đội đứng đầu sẽ cực kỳ hấp dẫn, bởi cơ hội đang chia đều cho các đội.
 
Trong khi đó, ở nửa cuối của bảng xếp hạng, ngoài Xổ số kiến thiết Cần Thơ, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Long An, Tây Ninh không còn cơ hội để lật ngược tình thế và phải chuẩn bị cho cuộc chiến trụ hạng thì các đội Bình Phước, Tây Ninh, Huế cũng đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ 6 - vị trí bảo đảm chắc chắn cho họ một suất trụ hạng. Hiện 2 đội Bình Phước và Tây Ninh đang có cùng 11 điểm, còn Huế hơn một điểm. Vị trí của 3 đội này hoàn toàn có thể đảo cho nhau trong những lượt trận cuối. Tất cả sẽ dốc toàn lực, quyết tâm giành những kết quả tốt nhất có thể. Chính vì vậy, những trận đấu giữa 3 đội này ở những lượt trận cuối rất đáng để khán giả theo dõi.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.