Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 11 Giải hạng Nhất quốc gia 2020: Cơ hội nào cho chủ nhà Đắk Lắk?

16:49, 26/09/2020

Ngày 30-9, trong khuôn khổ lượt trận cuối của giai đoạn 1, Giải hạng Nhất quốc gia 2020, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk sẽ đón tiếp đội bóng rất mạnh đến từ phố biển Bà Rịa Vũng Tàu trên Sân vận động Buôn Ma Thuột.

Lượt trận này đội chủ nhà Đắk Lắk phải đối mặt với không ít khó khăn khi gặp các học trò của Huấn luyện viên Trần Minh Chiến đang hừng hực khí thế sau khi lọt đến tận vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020. Màn trình diễn thuyết phục của Bà Rịa Vũng Tàu tại giải đấu này chứng tỏ sức mạnh, thực lực của đội bóng biệt danh “Ó biển”: họ vượt qua đội bóng khó chịu, đang chơi tại V-League 1 là Sài Gòn FC ở vòng loại, trước khi hạ nock out đội bóng Sông Lam Nghệ An vốn đang sở hữu những cầu thủ chất lượng hàng đầu của bóng đá Việt Nam như Đình Đồng, Tuấn Tài, Văn Đức ở vòng 1/8 và chỉ chịu dừng bước trước TP. Hồ Chí Minh với tỷ số thua sít sao 2-3.

Còn tại Giải hạng Nhất, sau 9 vòng đấu, Bà Rịa Vũng Tàu chỉ sẩy chân duy nhất 1 trận trước Bình Phước, trong khi giành đến 5 trận thắng, trong đó có 2 trận trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua thăng hạng là Bình Định và Khánh Hòa với cùng tỷ số 1-0. Với 18 điểm có được, Bà Rịa Vũng Tàu đang vững vàng ở vị trí đầu bảng. Vị trí này của họ chắc chắn sẽ được giữ nguyên sau vòng đấu thứ 10 diễn ra cuối tuần này, khi Bà Rịa Vũng Tàu chỉ phải gặp đội bóng XM Fico – YTL Tây Ninh trên sân nhà.

Các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk quyết tâm giành 1 điểm trước Bà Rịa Vũng Tàu.
Các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk quyết tâm giành 1 điểm trước Bà Rịa Vũng Tàu.

Không khó để lý giải được sức mạnh của Câu lạc bộ bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu khi họ sở hữu đội hình chất lượng, thi đấu đồng đều ở cả 3 tuyến, đặc biệt là tuyến phòng ngự. Hàng hậu vệ với các cầu thủ Nguyễn Xuân Luân, Nguyễn Trung Tín, Quế Ngọc Mạnh, Võ Hoàng Quảng tạo thành một rào chắn vững chãi, làm nản lòng các tiền đạo đối phương khi tìm cách tiếp cận khung thành đội nhà. Sức mạnh ấy càng được củng cố hơn bởi sau thời gian nghỉ gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, để hiện thực hóa mục tiêu thăng hạng, “Ó biển” tăng cường một lúc 3 cầu thủ: lần lượt Vũ Ngọc Thịnh, Tiêu Exal (đều của TP. Hồ Chí Minh) và Nguyễn Đoàn Trung Nhân (Bình Dương) đến với đội bóng theo dạng cho mượn. Sự có mặt của trung vệ từng khoác áo đội tuyển Việt Nam Vũ Ngọc Thịnh khiến hàng phòng ngự vốn chắc chắn, chỉ để lọt lưới 5 bàn từ đầu giải đến nay của Bà Rịa Vũng Tàu thêm vững chãi. Nếu nhìn vào thành tích và xét tương quan lực lượng, có thể thấy chủ nhà Đắk Lắk không phải là đối thủ của Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo nhận định của giới chuyên môn, dù có lợi thế thi đấu trên nhà, song “Những chú voi Tây Nguyên” sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội bóng đang rất quyết tâm đoạt suất duy nhất thăng hạng lên chơi tại V.League 1, mùa giải 2021.

Tuy nhiên, các học trò của Huấn luyện viên Trương Minh Tiến không hề có tâm lý buông xuôi dẫu vị trí hai đội hoàn toàn đối lập nhau trên bảng xếp hạng: một đội đứng Nhất bảng và một đội đứng áp chót. Trên sân nhà, “Những chú voi Tây Nguyên” luôn thể hiện quyết tâm cao độ khi gặp các đội bóng lớn, không ít đối thủ đã “nhận trái đắng” vì có tâm lý chủ quan khi đối mặt với Đắk Lắk trên Sân vận động Buôn Ma Thuột. Vấn đề ở đây là Huấn luyện viên Trương Minh Tiến sẽ đưa ra đấu pháp như thế nào để có thể hạn chế khả năng tấn công khá hiệu quả của Bà Rịa Vũng Tàu, nhất là chân sút 21 tuổi được mượn từ Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Minh Bính, người đã ghi 5 bàn thắng cho Bà Rịa Vũng Tàu. Còn ở tuyến trên, “bài toán” mà thuyền trưởng Trương Minh Tiến cần hóa giải thành công là giúp các tiền đạo giải tỏa được áp lực tâm lý, nâng cao hiệu suất ghi bàn. Từ đầu giải đến nay, trong tổng số 5 bàn thắng mà Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk ghi được thì có đến 4 bàn do các tiền vệ lập công, chỉ duy nhất một bàn là do tiền đạo thực hiện, trong khi đó một số trận đấu Huấn luyện viên Trương Minh Tiến đã bố trí cả 2 tiền đạo xuất phát trong đội hình. Nếu tìm đáp án cho hai bài toán này, cộng thêm quyết tâm cao, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk chí ít sẽ giành một kết quả hòa trước ứng cử viên nặng ký của suất thăng hạng.

Ở vòng đấu 11, Cổ động viên đến sân theo dõi trận đấu giữa Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk và Bà Rịa Vũng Tàu bắt buộc đeo khẩu trang theo quy định.
Ở vòng đấu 11, Cổ động viên đến sân theo dõi trận đấu giữa Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk và Bà Rịa Vũng Tàu bắt buộc đeo khẩu trang theo quy định.

Trận đấu giữa Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk và Bà Rịa Vũng Tài sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 ngày 30-9. Dự đoán được “sức nóng” trong sân cỏ, Ban tổ chức trận đấu đã có những giải pháp để vừa đáp ứng nhu cầu của khán giả vừa bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Ban tổ chức. Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Nguyễn Hữu Thông cho biết: “Chúng tôi giới hạn khoảng 1.000 khán giả vào sân theo dõi, tất cả phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang và giữ khoảng cách hợp lý; nếu được yêu cầu, nhân viên y tế sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho từng người. Còn tại các vị trí bán vé, cổng vào sân đều có dung dịch sát khuẩn để cổ động viên sát khuẩn trước khi vào sân”.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.