Multimedia Đọc Báo in

"Mùa vàng" của thể thao thành tích cao Đắk Lắk

14:25, 30/01/2021

Vượt qua những khó khăn do tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với quyết tâm khẳng định vị thế trên bản đồ thể thao trong nước, các vận động viên thể thao thành tích cao Đắk Lắk đã nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình và đoạt được nhiều huy chương ở các đấu trường trong nước.

Theo thống kê của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, năm 2020 các vận động viên thể thao thành tích cao Đắk Lắk tham dự 27 giải đấu và đoạt 110 huy chương, trong đó có 34 huy chương vàng, 23 huy chương bạc và 53 huy chương đồng, đạt gấp đôi kế hoạch đề ra. So với năm 2019, số giải tham dự giảm 3 giải, song số huy chương đoạt được tăng đến 26 huy chương, trong đó có 9 huy chương vàng, 24 huy chương đồng. Đây cũng là năm mà Đắk Lắk đoạt được nhiều huy chương nhất từ trước đến nay.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khen thưởng các vận động viên có thành tích cao năm 2020.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khen thưởng các vận động viên có thành tích cao năm 2020.
Để ghi nhận nỗ lực, thành tích của các vận động viên, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao quyết định thưởng tổng cộng hơn 500 triệu đồng cho những vận động viên đoạt huy chương năm 2020 với mức thưởng cao nhất là 1,8 triệu đồng cho huy chương vàng, thấp nhất là 480 nghìn đồng cho huy chương đồng.

Bộ môn “sưu tập” huy chương ấn tượng nhất là cử tạ. Các vận động viên của bộ môn hấp dẫn bậc nhất, có tính cạnh tranh cao này đã đem về tổng cộng 17 huy chương vàng (HCV) cho Đắk Lắk. Trong đó chỉ riêng vận động viên H’Ly Sa đóng góp đến 6 tấm HCV, các đồng đội của chị là lực sĩ Y Đa H’Mok và Võ Thị Quỳnh Như mỗi người đem về 4 tấm HCV; 3 tấm còn lại do công của đô cử Marona Sácly. 

Trong khi đó môn bắn cung vốn là thế mạnh của Đắk Lắk từ trước đến giờ bởi sự xuất sắc của cung thủ Nguyễn Thị Hải Châu đã đem về đến 9 HCV cho Đắk Lắk dù cô chỉ tham gia vỏn vẹn 2 giải đấu. Cung thủ có đẳng cấp kiện tướng quốc gia này còn xuất sắc phá kỷ lục quốc gia ở nội dung cá nhân nữ 60 cung 3 dây tại Giải vô địch bắn cung trẻ quốc gia 2020. Còn ở môn võ thuật, với sự góp mặt của các vận động viên Trương Đình Hoàng (boxing), Phạm Bá Hợi (kick boxing), Đặng Nhật Đăng, Nguyễn Minh Vũ (karatedo) tuy chỉ tham gia 3 giải đấu, song cũng đã kịp bổ sung vào bộ sưu tập của Đắk Lắk thêm 5 HCV… Các bộ môn khác, như: bắn súng, điền kinh cũng góp phần làm phong phú bộ sưu tập huy chương của thể thao thành tích cao Đắk Lắk.

Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Nguyễn Hữu Thông thì những kết quả trên của thể thao Đắk Lắk là rất đáng ghi nhận, nhất là trong bối cảnh tất cả các bộ môn đều bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 làm đảo lộn mọi kế hoạch tập huấn, thi đấu cọ xát của các vận động viên. Theo đó, trong những đợt thực hiện giãn cách xã hội, các vận động viên đều tập trung, luyện tập tại chỗ trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn nhằm duy trì thể lực, phong độ tốt nhất, sẵn sàng tranh tài khi các giải thể thao khởi động trở lại. Ngoài nỗ lực của các vận động viên, thành tích trong năm qua của Đắk Lắk cũng phản ánh hướng đi, chiến lược đúng đắn của Trung tâm khi đã dồn sức, đầu tư cho các môn mũi nhọn, chủ lực có khả năng cạnh tranh huy chương với các địa phương khác, như: võ thuật, bắn cung, cử tạ… Hơn 2/3 trong tổng số huy chương mà các bộ môn này đã đạt được trong năm 2020 cho thấy tầm nhìn xa của những nhà quản lý thể dục thể thao tỉnh nhà.

 

Võ thuật, một trong những môn thế mạnh của thể thao Đắk Lắk.   
Võ thuật, một trong những môn thế mạnh của thể thao Đắk Lắk.

Những kết quả thể thao thành tích cao Đắk Lắk gặt hái được trong năm qua cũng tạo áp lực rất lớn cho ngành thể dục thể thao khi họ buộc phải đưa ra chỉ tiêu phấn đấu cao hơn năm trước, trong bối cảnh một số vận động viên thành tích cao đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, khó có thể duy trì phong độ đỉnh cao. Vì vậy song song với việc tập trung tuyển chọn, đầu tư cho tuyến năng khiếu, tuyến trẻ, sẵn sàng cho lực lượng kế cận, trên cơ sở nhận định các bộ môn, năm 2021, thể thao thành tích cao Đắk Lắk tiếp tục xây dựng kế hoạch, tham dự tổng cộng 35 giải đấu, với các bộ môn chủ lực vẫn là cử tạ, bắn cung, võ thuật… và mục tiêu đưa ra là vượt số huy chương đã đạt được năm 2020.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.