Multimedia Đọc Báo in

Nhận diện các ứng viên cho suất thăng hạng V.League 1

05:53, 26/02/2021

Dù Giải hạng Nhất quốc gia 2021 chưa chính thức khởi tranh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng nhìn vào danh sách, thực lực của các đội dự giải, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đã phần nào nhận diện được những đội bóng có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch để giành tấm vé lên chơi tại V.League 1.

Cái tên đầu tiên cần phải nhắc đến chính là Á quân của mùa giải 2020, đội bóng đến từ phố biển Bà Rịa – Vũng Tàu. Đội quân của Huấn luyện viên Trần Minh Chiến với tiềm lực tài chính mạnh đã đầu tư một lực lượng cầu thủ hùng hậu, tốt nhất với mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ thăng hạng còn dang dở. Năm 2020, ở mùa bóng đầu tiên góp mặt tại sân chơi chuyên nghiệp chỉ xếp sau V.League 1, những tưởng Bà Rịa - Vũng Tàu đã dễ dàng giành chức vô địch, qua đó giành suất lên chơi tại Giải bóng đá vô địch quốc gia khi thống trị trên bảng xếp hạng nhiều vòng đấu và giữ khoảng cách an toàn với các đội xếp sau.

Tuy nhiên, liên tiếp những cú sẩy chân ở các vòng đấu quyết định khi để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bình Định 0-4 ngay trên sân nhà, hòa đội bóng yếu An Giang 0-0 và bị cầm chân trước Khánh Hòa 1-1 ở vòng cuối cùng khiến Bà Rịa – Vũng Tàu tự đánh mất cơ hội vô địch ngay trong lần đầu tiên lên chơi tại V.League 2. Chắc chắn bài học kinh nghiệm vừa qua sẽ giúp các cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu chín chắn, trưởng thành hơn rất nhiều. Thể hiện quyết tâm khi mùa bóng mới chuẩn bị khởi tranh, ngoài việc giữ chân thành công các cầu thủ chủ chốt trong đội hình như Hoàng Quảng, Văn Đức, Đình Bảo, Văn Giang…, đội bóng này còn chiêu mộ hàng loạt tân binh như Hiếu Đan, Văn Tiến, Duy Anh, Hoài Nam.

Đội hình đội bóng Khánh Hòa, mùa giải 2020.
Đội hình đội bóng Khánh Hòa, mùa giải 2020.
Giải hạng Nhất quốc gia 2021 sẽ có 1,5 suất thăng hạng, nghĩa là đội vô địch được lên chơi ở V.league 1 và đội xếp thứ Nhì sẽ tranh suất play off với đội đứng chót bảng V.League 1, nếu vượt qua trận quyết định ấy sẽ giành nốt vé còn lại lên hạng, nếu thua vẫn tiếp tục thi đấu ở Giải hạng Nhất quốc gia 2021.

Đối trọng của Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là đội bóng Phố Hiến. Dưới sự lèo lái của thuyền trưởng tài năng Hứa Hiền Vinh, đội bóng đến từ Hưng Yên đã từng đoạt ngôi Á quân mùa giải 2019 và góp mặt trong trận tranh suất play – off lên chơi ởV.league 1, song lại để thua tiếc nuối trước Thanh Hóa với tỷ số sít sao 0-1 và chấp nhận ở lại Giải hạng Nhất quốc gia. Còn ở mùa giải 2020, họ được xếp vào nhóm A (nhóm tranh chức vô địch) và khép lại mùa giải với vị trí thứ tư – vị trí không tương xứng với thực lực, tham vọng của họ. Mùa giải 2021, Phố Hiến tiếp tục đặt mục tiêu thăng hạng khi gia hạn hợp đồng với các trụ cột chất lượng như Duy Lam, Xuân Dương, Tiến Đạt cũng như chiêu mộ thành công cựu tuyển thủ quốc gia U19 Việt Anh cùng 6 tài năng trẻ của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VPF gồm: Quốc Thắng, Quang Trường, Lâm Hào, Hoàng Huy, Thế Hùng và Văn Chung. Với một lực lượng hùng hậu, kết hợp với tiềm lực tài chính mạnh, sẽ không bất ngờ nếu mùa bóng 2021, Phố Hiến cán đích với chức vô địch và phần thưởng là suất thăng hạng.

Đội bóng Phố Hiến với mục tiêu vô địch và đoạt suất thăng hạng năm 2021.
Đội bóng Phố Hiến với mục tiêu vô địch và đoạt suất thăng hạng năm 2021.

Cuộc cạnh tranh chức vô địch sẽ hấp dẫn, quyết liệt hơn khi có thêm đội xếp thứ ba, mùa giải 2020 là Khánh Hòa và tân binh Quảng Nam vừa bị rớt hạng ở V.League 1 đua tranh. Đội bóng Khánh Hòa của Huấn luyện viên Võ Đình Tân vừa được “tiếp sức” 20 tỷ đồng từ nhà tài trợ là Công ty Cổ phần bất động sản Cam Ranh, đây sẽ là liều “doping” quan trọng, giúp đôi chân các cầu thủ thi đấu mạnh mẽ hơn.

Cũng nhờ nguồn lực tài chính này, đội hình Khánh Hòa ở mùa giải mới đã có thêm sự bổ sung quan trọng, với các gương mặt có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại V.League như Văn Thanh đến từ TP. Hồ Chí Minh, Văn Thạnh đến từ Quảng Nam, giúp đội ghi điểm nếu thi đấu theo đúng khả năng và thực sự có khao khát, quyết tâm lên hạng. Trong khi đó đội bóng vừa bị rớt hạng Quảng Nam lại không giấu giếm tham vọng trở lại V.League 1 dưới áp lực của người hâm mộ đất Quảng cũng như sự quan tâm của lãnh đạo địa phương.

Thuyền trưởng Nguyễn Thành Công đã đưa về 8 cầu thủ trẻ của đội đang gửi tại các câu lạc bộ khác để hiện thực hóa mục tiêu trên. Chính vì vậy, người hâm mộ xứ Quảng không cảm thấy lo lắng trước sự rời bỏ của một số chân sút như Văn Cường, Viết Tú, Huy Hùng và đặt trọn niềm tin rằng đội bóng sẽ hiện thực hóa mục tiêu trên.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.