Multimedia Đọc Báo in

Thể thao chịu tác động của dịch bệnh COVID-19

08:14, 20/05/2021

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, xảy ra ở nhiều địa phương, trong đó Đắk Lắk ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh, nhiều hoạt động thể dục thể thao quy mô quốc gia do Đắk Lắk đăng cai tổ chức buộc phải tạm hoãn, ảnh hưởng không chỉ đến lĩnh vực thể thao.

Một trong những giải đấu quy mô mà Đắk Lắk đã nỗ lực vận động đưa về địa phương là Giải bóng chuyền trẻ các câu lạc bộ toàn quốc 2021 đã phải tạm dừng. Đây là giải đấu hấp dẫn, quan trọng để các đội bóng cọ xát, đánh giá đúng trình độ, khả năng của mình, cũng là cơ hội cho tuyển trạch viên các đội bóng chuyền đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia tìm kiếm tài năng, bổ sung nhân lực cho đội bóng trong giai đoạn quyết định. Theo danh sách sơ bộ, có 25 đội bóng trong cả nước sẽ hội quân tại Đắk Lắk trong thời gian từ ngày 16 đến 29-5 để tranh tài. Bây giờ giải tạm dừng, người hâm mộ tiếc nuối vì mất cơ hội chứng kiến những màn tranh tài đỉnh cao của các câu lạc bộ mạnh, của một trong những bộ môn thể thao hấp dẫn nhất này.

Yoga - một trong những giải thể thao buộc phải hoãn do dịch bệnh COVID -19.
Yoga - một trong những giải thể thao buộc phải hoãn do dịch bệnh COVID -19.

Vòng loại Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn quốc cũng tạm hoãn vô thời hạn. Giải đấu hấp dẫn nhất dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng tổ chức vào dịp hè theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 29-5 đến 10-6. Được biết, tất cả các đội bóng, trong đó có chủ nhà Đắk Lắk đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về lực lượng cho cuộc chiến giành những tấm vé vào chơi ở Vòng chung kết. Về phía chủ nhà – địa phương đăng cai Đắk Lắk cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, sân bãi, sẵn sàng phục vụ cho giải đấu, danh sách tất cả các khách sạn kèm dịch vụ, giá cả đều được gửi đến các đoàn để chủ động liên hệ, lựa chọn, đặt phòng trước.

Một sự kiện thể thao lần đầu tiên Đắk Lắk đăng cai cũng buộc phải dừng khác là Giải Yoga mở rộng 2021, dự kiến diễn ra đúng ngày Quốc tế Yoga 21-6. Yoga là một trong những bộ môn thể thao đang phát triển mạnh tại Đắk Lắk. Người hâm mộ yêu vẻ đẹp hình thể, các tư thế tạo hình độc đáo của môn Yoga bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những phần thi xuất sắc của các vận động viên cả nước, trong đó có gương mặt nổi tiếng của làng Yoga Việt Nam, vận động viên của chủ nhà Đắk Lắk đã giành rất nhiều huy chương ở đấu trường trong nước và quốc tế là Khổng Thị Xuân.

Cùng với đó thì tất cả các trận đấu của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tại Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2021 cũng phải tạm dừng, chưa biết đến bao giờ mới khởi động lại.

Theo Trưởng Phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Võ Đình Đoài thì các giải đấu quốc gia diễn ra tại Đắk Lắk buộc phải hoãn, bởi hơn bao giờ hết, lúc này công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phải ưu tiên hàng đầu. Song việc các giải đấu quy mô bị tạm hoãn để lại rất nhiều tiếc nuối cho địa phương, không chỉ ảnh hưởng đến chỉ tiêu huy chương trong năm 2021 của ngành thể thao Đắk Lắk đặt ra mà còn tác động tiêu cực đến các lĩnh vực khác, cụ thể là hoạt động du lịch, các dịch vụ "ăn theo" hoạt động thể thao...

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia cũng phải hoãn do dịch bệnh COVID - 19.
Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia cũng phải hoãn do dịch bệnh COVID - 19.

Một thông tin đáng mừng cho Đắk Lắk là Hội khỏe toàn quốc khu vực IV vẫn sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 20-6 theo kế hoạch. Hơn 3.000 cán bộ, vận động viên của các tỉnh thành gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Bình Phước, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh sẽ hội tụ tại TP. Buôn Ma Thuột. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Đắk Lắk tranh thủ quảng bá về địa phương, tăng doanh thu từ các hoạt động dịch vụ cũng như du lịch bởi theo kinh nghiệm, phần lớn các đoàn vận động viên đến với Đắk Lắk, sau khi kết thúc giải đấu đều dành thời gian tham quan, tìm hiểu các địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.