Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: Nhà vô địch World Cup gây thất vọng, "Cỗ xe tăng Đức" khai đại tiệc

15:18, 20/06/2021

Đêm 19, rạng sáng 20-6, vòng loại Euro 2020 tiếp diễn với các cặp đấu hấp dẫn ở bảng F và bảng bảng B.

Trận đấu sớm nhất tại bảng F giữa tuyển Pháp và chủ nhà Hungary đã khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Đây là một kết quả đáng thất vọng đối với nhà đương kim vô địch World Cup 2018 và là á quân Euro 2016 Pháp. Chủ nhà Hungary khiến khán giả cũng như tuyển Pháp bất ngờ khi dâng cao và chơi tấn công ào ạt ngay khi tiếng còi khai cuộc. Họ lấn lướt đối thủ trong 1/3 thời gian của hiệp 1. Tuy nhiên với đẳng cấp của mình, đội quân của Huấn luyện viên Deschamp với những hảo thủ trong đội hình như Mbappe và Bezema, Griezman, Pogba dần lấy lại thế trận, triển khai các pha tấn công về khung thành đối phương và tạo ra vô số cơ hội song không thành bàn.

Sự phung phí của các chân sút trên hàng công của tuyển Pháp đã bị trả giá khi ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 1, Nikolic có một pha đi bóng tốc độ, xâm nhập vào vòng cấm dứt điểm vào góc hẹp đánh bại thủ thành Lloris của Pháp.

Niềm vui của các cầu thủ chủ nhà Hungary sau khi giành trận hòa trước nhà đương kim vô địch thế giới Pháp. Ảnh Internet
Niềm vui của các cầu thủ chủ nhà Hungary sau khi giành trận hòa trước nhà đương kim vô địch thế giới Pháp. Ảnh Internet

Choáng váng sau bàn thua, bước sang hiệp 2, Pháp ào lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Đến phút 66, Pháp có được bàn gỡ hòa khi Griezmann có pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của cầu thủ chơi rất hay trong trận này là Mbappe. Những phút còn lại, khán giả chứng kiến màn đôi công hấp dẫn giữa 2 đội, tuy nhiên không đội bóng nào cụ thể hóa được bằng bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

R
Một mình Ronaldo không thể giúp Bồ Đào Nha vượt qua Đức. Ảnh internet

Ở trận đấu cùng bảng F giữa đội tuyển Đức và nhà đương kim vô địch Euro 2016 Bồ Đào Nha sau đó, tuyển Đức đã chiêu đãi khán giả bằng một buổi đại tiệc trên sân vận động Allianz Arena. Ở trận đấu này, Ronaldo giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước chủ nhà 1-0 ngay ở phút thứ 15. Chính bàn thắng này đã làm tổn thương đến lòng tự trọng của “Cổ xe tăng” Đức, họ đẩy cao đội hình, dồn ép đối phương, kiểm soát bóng lên tới 67%. Và chỉ trong khoảng thời gian 3 phút, từ phút 35 -38, Đức đã có cú lội ngược dòng, vươn lên dẫn trước Pháp 2-1 sau các pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Bồ Đào Nha. Diễn biến trận đấu còn tồi tệ hơn cho Á quân Euro 2016 bởi với đà hưng phấn, Đức tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Havertz và Gosens để vươn lên dẫn trước với tỷ số 4-1. Những nỗ lực trong tuyệt vọng của Bồ Đào Nha chỉ mang lại bàn rút ngắn tỷ số ở 2-4 do công của cầu thủ Jota.

Với 2 kết quả này, cục diện bảng tử thần hấp dẫn hơn bao giờ hết, bởi cả 4 đội đều có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Trận đấu muộn nhất diễn ra vào 2 giờ sáng giữa Tây Ban Nha – Ban Lan đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Đêm nay, lượt trận cuối cùng của vòng bảng sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 23 giờ với các cặp đấu Ý - Xứ Wales, Thụy Sĩ -Thổ Nhĩ Kỳ (bảng A).

Đăng Triều (Tổng hợp)

 

 

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.