Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: Xác định thêm 4 đội bóng vào trong

09:11, 22/06/2021

Đêm 21, rạng sáng 22-6, các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận cầu ở lượt cuối của vòng bảng Vòng chung kết Euro 2020.

Tại bảng B, Bắc Macedonia gặp “Cơn lốc màu da cam”, tuyển Hà Lan. Trước trận đấu này, Hà Lan đã chắc suất lọt vào vòng 1/8 trong khi đó Bắc Macedonia đã bị loại. Chính vì không còn gì để mất nên Bắc Macedonia chọn lối chơi đôi công trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Chính chiến thuật sai lầm này đã khiến Bắc Macedonia phải trả giá. Hà Lan có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 24 nhờ pha ghi bàn của Depay.

Các cầu thủ áo xanh Bắc Macedonia không đủ sức để ngăn cản
Các cầu thủ áo xanh Bắc Macedonia không đủ sức để ngăn cản "Cơn lốc màu da cam". Ảnh Internet

Hiệp 2 mới diễn ra được 6 phút sau, tỷ số được nhân đôi cách biệt cho Hà Lan khi Memphis Depay dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Stole Dimitrievski. 6 phút sau đó cũng chính cầu thủ mang áo số 8 Memphis Depay lập công, ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho đội quân của Huấn luyện viên Frank De Boer.

Với 3 trận toàn thắng, “Cơn lốc màu da cam” chứng tỏ mình là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Trận đấu cùng bảng còn lại giữa chủ nhà Ukraina và Áo đã kết thúc với kết quả bất ngờ khi chủ nhà Ukraina thất bại 0-1 trước đội khách. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi chân sút Baumgartner. Thắng trận này Áo vươn lên xếp nhì bảng và đoạt tấm vé còn lại vào vòng trong.

a
Niềm vui của các cầu thủ Áo khi vượt qua chủ nhà Ukraina. Ảnh Internet

2 trận đấu muộn diễn ra 2 giờ sáng tại bảng B giữa Nga – Đan Mạch cũng kết thúc với chiến thắng đậm 4-1 dành cho Đan Mạch. Trong khi đó “Quỷ đỏ” Bỉ vượt qua Phần Lan với tỷ số 2-0. Như vậy ở bảng này, Bỉ và Đan Mạch dành 2 tấm vé trực tiếp vào vòng trong.

Rạng sáng mai sẽ diễn ra các cặp đấu tại bảng D giữa Croatia – Scotland, Cộng hòa Séc – Anh. Đây sẽ các trận đấu rất hấp dẫn bởi cơ hội chia đều cho các đội.

Đăng Triều (tổng hợp)

 

 

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.