Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: Ý khẳng định sức mạnh

11:25, 21/06/2021

Trong khuôn khổ lượt trận cuối của vòng bảng, Vòng chung kết Euro 2020, đêm qua 20-6, đã diễn ra 2 trận đấu tại bảng A.

Diễn ra cùng giờ, nhưng trận đấu giữa Ý và Xứ Wales là trận được chờ đợi nhất bởi người hâm mộ quan tâm sau khi sớm giành vé vào vòng trong, tuyển Ý sẽ trình diễn lối chơi như thế nào ở trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục.

Không phụ lòng người hâm mộ, Ý đã chơi một trận đấu hết sức fair play, tấn công ồ ạt ngay từ đầu. Đội quân màu thiên thanh chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 60% ở hiệp 1 trước đội bóng của thủ quân Gareth Bale.

Ưu thế vượt trội của Ý được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 40 khi Matteo Pessina có pha chạm bóng tinh tế sau cú sút phạt của đồng đội đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Ward của Xứ Wales mở tỷ số cho đội nhà.

Phá
Pha mở tỷ số của các cầu thủ áo xanh Ý. Ảnh Internet

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Wales nỗ lực vươn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa, song trước một tuyển Ý có đẳng cấp vượt trội, những gì mà tuyển Wales làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong đó đáng chú ý nhất là tình huống rõ ràng ở phút 75 khi Gareth Bale có pha bắt volley trong tư thế trống trải trước vòng cấm, song lại bóng đi không chính xác. Nỗ lực của Xứ Wales càng đi vào tuyệt vọng khi họ chỉ còn chơi với 10 người bởi Ethan Ampadu bị truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lối thô bạo với cầu thủ Bernardeschi của Ý. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Ý.

Với 9 điểm tuyệt đối giành được sau 3 trận toàn thắng, Ý cho thấy mình là ứng cử viên cực kỳ nặng ký cho chức vô địch Euro 2020.

Trong khi đó trận đấu cùng giờ của bảng A giữa Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỹ cũng khép lại với chiến thắng 3-1 giành cho Thụy Sĩ.

Thắng
Thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 song các cầu thủ Thụy Sĩ phải chờ đợi kết quả của các bảng khác. Ảnh Internet

Với kết quả này, Thụy Sĩ tuy có cùng 4 điểm như Xứ Wales, song lại ngậm ngùi nhìn Wales vào vòng trong, còn họ thì phải chờ đợi kết quả các bảng đấu khác để xem có được là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất hay không.

23 giờ hôm nay, tiếp tục diễn ra 2 cặp đấu của bảng C giữa Ukraina - Áo, Bắc Macedonia - Hà Lan

Đăng Triều (tổng hợp)

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.