Multimedia Đọc Báo in

Tàu vũ trụ Soyuz (Nga) phóng thành công lên ISS

22:35, 22/12/2011

Ngày 21-12, Tàu vũ trụ Soyuz TMA-03M của Nga đã mang theo 3 nhà du hành vũ trụ lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS), từ Trung tâm Vũ trụ Baikonur.

Trước đó, 3 phi hành gia gồm 1 nhà du hành vũ trụ của NASA và 2 phi hành gia người Nga đã được đưa lên ISS, như vậy tổng số phi hành gia trên ISS hiện đã lên tới 6 người. 3 nhà du hành vũ trụ mới của Phi hành đoàn Expedition 30 gồm: Don Pettit (NASA), Oleg Kononenko (Nga) và Andre Kuipers (Cơ quan Vũ trụ Châu Âu).

Các nhà khoa học sẽ tiến hành khoảng 40 thí nghiệm khoa học trong quỹ đạo. Thành viên của phi hành đoàn sẽ tiến hành đi bộ trong không gian.


Soyuz TMA-03M cũng có nhiệm vụ kết nối với 5 tàu vận tải không gian khác gồm: 2 tàu Progress của Nga; 1 tàu vận tải không người lái ATV-003 Edoardo Amaldi của châu Âu và 2 tàu vũ trụ tư nhân của Mỹ.

G.T (Dịch, tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.