Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh: Bệnh viện đầu tiên của tỉnh có Phòng khám nam khoa

06:46, 28/05/2016

Từ khi Phòng khám nam khoa tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đi vào hoạt động không chỉ tạo thuận lợi cho đấng mày râu trong việc chăm sóc sức khỏe, xóa bỏ mặc cảm bệnh tật, mà còn giúp họ bớt vất vả, giảm thời gian, chi phí khi không phải đến khám và điều trị ở bệnh viện tuyến trên như trước đây.

Đứng trước nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nam giới ngày càng tăng, vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã là đơn vị đầu tiên của tỉnh thành lập phòng khám nam khoa (trực thuộc khoa Phụ sản). Ngay từ khi đi vào hoạt động, Phòng khám này đã được nhiều người bệnh trên địa bàn lựa chọn và tin tưởng do bảo đảm được các tiêu chí về con người, cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ. Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Phúc, Phó trưởng khoa Phụ sản của bệnh viện cho biết: “Việc triển khai phòng khám và điều trị bệnh nam khoa tại bệnh viện nhằm phục vụ nhu cầu tầm soát bệnh nam khoa và khám chữa bệnh cho nam giới gặp những bệnh “khó nói”, từ đó giúp bệnh nhân giải quyết những “rắc rối” để nâng cao chất lượng cuộc sống bản thân. Để phòng khám phát huy hiệu quả, thực sự đáp ứng được nhu cầu của người bệnh không chỉ trên địa bàn tỉnh mà cả khu vực Tây Nguyên, Bệnh viện đã gửi bác sĩ đi đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này tại Bệnh viện Bình Dân TP. Hồ Chí Minh (bệnh viện tuyến đầu về nam khoa và là 1 trong 2 bệnh viện có Khoa Nam học ở Việt Nam hiện nay). Trong quá trình hoạt động, phòng khám luôn có sự hỗ trợ trực tiếp của bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa nam học, Bệnh viện Bình Dân”.

Bác sĩ Lê Huy Khải tư vấn cho người bệnh tại phòng khám.
Bác sĩ Lê Huy Khải tư vấn cho người bệnh tại phòng khám.

Trên thực tế, đa số đối tượng mắc bệnh nam khoa đều ở độ tuổi trưởng thành, thường khá bận rộn nên không có nhiều thời gian đi khám bệnh. Hơn thế nữa, đây còn là những căn bệnh “khó nói” nên họ ngại chia sẻ, cứ thế im lặng và tự đối mặt với những bất tiện, đau đớn, suy kiệt về sức khỏe khi bệnh ngày một phát triển nặng. Hiểu được nỗi bất tiện của người bệnh, ngoài việc khám và điều trị trực tiếp tại bệnh viện, Phòng khám nam khoa của bệnh viện còn tư vấn trực tuyến miễn phí nhằm cung cấp thông tin và giải đáp mọi thắc mắc bệnh tật, hỗ trợ đưa ra những cách giải quyết đúng đắn nhất cho những nỗi niềm khó nói của người bệnh thông qua số điện thoại công bố trên website của bệnh viện và tài khoản facebook cá nhân của bác sĩ điều trị. Bác sĩ Lê Huy Khải, người phụ trách chuyên môn của phòng khám cho biết: “Hiện nay, phòng khám chúng tôi tiếp nhận và hỗ trợ điều trị tất cả các bệnh lý nam khoa thường gặp và cả bệnh lý nam khoa liên quan đến hiếm muộn, vô sinh. Với những trường hợp đặc biệt, chúng tôi sẽ mời chuyên gia của bệnh viện tuyến trên mà trực tiếp là Bệnh viện Bình Dân để cùng hỗ trợ điều trị. Trong trường hợp các bệnh cần can thiệp sâu, chúng tôi sẽ giới thiệu người bệnh lên tuyến trên để phẫu thuật và sau đó có thể quay trở lại phòng khám để tiếp tục chăm sóc vết thương, theo dõi bệnh lý. Tuy nhiên, phải nói rằng, với nhiều người bệnh thì tâm lý e ngại là một rào cản lớn trong quá trình điều trị bệnh. Họ sẵn sàng chia sẻ mọi vấn đề về bệnh lý thông qua tư vấn điện thoại, nhưng lại rất e ngại khi phải đến phòng khám. Chính vì vậy mà số bệnh nhân trực tiếp đến khám và điều trị tại phòng khám mỗi ngày mới đạt khoảng 20 người, song số người theo dõi, tư vấn trên trang tư vấn của khoa lại lên tới 5.000 – 6.000 người”. Cũng theo bác sĩ Khải, bệnh nam khoa kéo dài không chỉ gây ra những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, làm giảm chất lượng cuộc sống, mà còn ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Do đó, để tránh được những biến chứng không đáng có, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh thì nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân và có phương hướng chữa trị kịp thời.

Có thể thấy, việc thành lập và đưa vào hoạt động phòng khám nam khoa ở Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh là một bước đi khá mới mẻ. Song, đó cũng chính là yếu tố góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện của người dân trên địa bàn và khu vực Tây Nguyên của đơn vị này.

 Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.