Multimedia Đọc Báo in

Bệnh tay chân miệng "giảm nhiệt"

22:05, 18/11/2017

Thông tin từ ngành Y tế, trong những ngày qua, bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh đã có xu hướng giảm.

Cụ thể, trong 2 tuần trở lại đây, toàn tỉnh ghi nhận gần 20 ca bệnh/tuần, giảm hơn 50% so với những tuần liền kề trước đó.

Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, nguyên nhân số ca bệnh giảm một phần là do công tác phòng chống dịch bệnh trong các trường học trên địa bàn được đẩy mạnh; có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành Y tế và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong phòng chống bệnh tay chân miệng. Mặt khác, công tác truyền thông về phòng chống tay chân miệng được tăng cường, người dân và phụ huynh học sinh đã nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng cho trẻ nhỏ.

Giáo viên Trường Mẫu giáo Kim Đổng (huyện Cư M'gar) vệ sinh lớp học phòng chống bệnh tay chân miệng.
Giáo viên Trường Mẫu giáo Kim Đổng (huyện Cư M'gar) vệ sinh lớp học phòng chống bệnh tay chân miệng.

Được biết, tính đến ngày 16-11, toàn tỉnh ghi nhận trên 1.800 ca bệnh tay chân miệng, bệnh xuất hiện tại 115 xã, phường của 15 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, số ca mắc vẫn tập trung nhiều tại TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Cư M’gar, Buôn Đôn, Ea H’leo.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.