Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Bệnh sốt xuất huyết giảm mạnh

16:50, 03/11/2017

Trong tháng 10,  bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Cư M’gar đã giảm mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những tháng trước, Cư M’gar là một trong những địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất trong toàn tỉnh. Trong tháng 9, mỗi tuần trên địa bàn huyện ghi nhận trên 10 ca bệnh, cao điểm có tuần lên tới 20-30 ca bệnh. Đến tháng 10, trung bình mỗi tuần toàn huyện chỉ ghi nhận vài trường hợp mắc bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Bá Quang, Trưởng Khoa Kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar cho biết, nguyên nhân khiến bệnh sốt xuất huyết giảm là do UBND huyện đã tăng cường kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các xã, thị trấn; các địa bàn có số mắc cao đã được phun hóa chất chủ động; đội xung kích diệt lăng quăng (bọ gậy) hoạt động thường xuyên. Đồng thời, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh cả trực tiếp lẫn gián tiếp. Nhờ vậy, người dân đã nâng cao ý thức và tự giác dọn vệ sinh, diệt muỗi, lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết.

Tính từ đầu năm đến nay, huyện Cư M’gar ghi nhận 332 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Thị trấn Quảng Phú và xã Quảng Tiến là hai địa bàn có số mắc cao nhất trong toàn huyện.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.