Multimedia Đọc Báo in

Phát động hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới

16:46, 10/11/2017

Sáng ngày 10-11 Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Cư Kuin tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới (19-11).

Buổi lễ đã lồng ghép tuyên truyền những kiến thức cơ bản về vệ sinh cá nhân và rửa tay bằng xà phòng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, nâng cao nhận thức của người dân nông thôn về tầm quan trọng của nhà vệ sinh trong cuộc sống, đồng thời kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc mang lại điều kiện vệ sinh an toàn cho trẻ em. 

tt
Đông đảo học sinh tham gia hưởng ứng lễ phát động

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, hiện nay các bệnh truyền nhiễm đang diễn biến hết sức phức tạp. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, bệnh tay chân miệng đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Một số bệnh về tiêu hóa như: tiêu chảy, giun sán, táo bón… cũng được ghi nhận tăng cao. Nguyên nhân trực tiếp của tình trạng này là do sử dụng nguồn nước không đảm bảo và tình trạng vệ sinh yếu kém.

Như Quỳnh

 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.