Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh dại

17:26, 28/11/2017

Sau khi liên tiếp ghi nhận các trường hợp tử vong nghi do bệnh dại trên địa bàn tỉnh, ngày 24-11, Sở Y tế đã có văn bản số 2655/SYT-KHNVY gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và trung tâm y tế các địa phương yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh dại.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng chống bệnh dại, hướng dẫn người bị chó cắn đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lý vết thương và tiêm phòng vắc xin, huyết thanh kháng dại, ngăn ngừa nguy cơ tử vong do bệnh dại; kiểm tra rà soát các điểm tiêm vắc xin phòng dại, đảm bảo các điểm tiêm chủng dịch vụ luôn có sẵn vắc xin phòng bệnh dại để tiêm cho người dân khi có nhu cầu.

Riêng với Trung tâm Y tế huyện Krông Búk, Sở Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ và hỗ trợ công tác y tế cho hai đối tượng còn lại trong gia đình nạn nhân bị chó cắn.

Được biết, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 5 trường hợp tử vong nghi do bệnh dại. Cả 5 trường hợp này đều bị chó mèo cào, cắn nhưng không tiêm phòng vắc xin, huyết thanh kháng dại.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.