Multimedia Đọc Báo in

Chủ động phòng chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2018

10:22, 24/01/2018

Bộ Y tế có Công văn số 514/BYT-DP ngày 19-1-2018 gửi các địa phương đề nghị tăng cường phòng chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2018.

Theo đó, để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội năm 2018, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo UBND các cấp, lãnh đạo các ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tích cực triển khai các giải pháp phòng chống, ngăn chặn hiệu quả không để dịch bệnh bùng phát tại địa phương. Đồng thời, chỉ đạo Sở Y tế triển khai công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập, các bệnh hay gặp trong dịp Tết, lễ hội; tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, phân luồng khám bệnh, thiết lập khu vực riêng để cách ly điều trị, cấp cứu bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm để tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Y tế cũng đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường giám sát, điều tra, phát hiện sớm các ổ dịch cúm trên các đàn gia cầm, xử lý triệt để ổ dịch và thông báo cho ngành Y tế để phòng tránh lây nhiễm bệnh cúm gia cầm cho người; Sở Công thương phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, ngăn chặn gia cầm nhập lậu; Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai quyết liệt các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.