Multimedia Đọc Báo in

Bamepharm vững bước trên chặng đường mới

06:02, 18/02/2018

Với bề dày lịch sử cùng với sự năng động, sáng tạo trong quản lý, kinh doanh trong thời kỳ mới, Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Đắk Lắk (Bamepharm) đã và đang từng bước khẳng định vị trí của mình trên thị trường dược khu vực miền Trung - Tây Nguyên.  

Trụ sở Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Đắk Lắk.
Trụ sở Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Đắk Lắk.

Xác định chiến lược phát triển Bamepharm giai đoạn 2017 - 2020, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số 1 trên thị trường dược khu vực Miền Trung - Tây Nguyên về hệ thống bán lẻ trực tiếp, tốc độ tăng trưởng, doanh thu, lợi nhuận, vốn hóa thị trường, tập thể cán bộ, nhân viên của công ty quán triệt những cách thức làm việc đổi mới, sáng tạo, dựa trên nền tảng thích ứng với sự chuyển động của thị trường và xã hội. Trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Bamepharm đã chọn cho mình hướng đi riêng, dựa trên hai sức mạnh cạnh tranh. Trước hết là phát huy hệ thống phân phối rộng khắp, hiện được coi là đứng đầu trong số các doanh nghiệp (DN) dược địa phương với hơn 800 nhà thuốc trên địa bàn Đắk Lắk - Đắk Nông. Song song với việc tiếp tục củng cố và mở rộng kênh phân phối, Bamepharm đã tập trung ứng dụng công nghệ thông tin một cách tối đa trong các hoạt động của mình. Bác sĩ Phan Thành Trinh - Tổng Giám đốc Bamepharm chia sẻ, trong môi trường kinh doanh ngày nay, nếu muốn giữ vững tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường - chưa nói gì đến việc tăng tỷ lệ đó - cần thiết phải xây dựng được hệ thống bảo đảm chất lượng trong DN, nó quyết định sự sống còn của một DN trong nền kinh tế thị trường. Vì vậy, Bamepharm đã đầu tư mạnh mẽ cho việc bảo đảm chất lượng, chuẩn hóa việc thực hiện các quy định từ khâu thực hành tốt bảo quản thuốc (GSP), thực hành tốt phân phối thuốc (GDP) đến thực hành tốt quản lý nhà thuốc (GPP)... Nhờ đó, Bamepharm đã nhận được những tín hiệu tốt từ sự đồng thuận và ủng hộ của khách hàng và của cả hệ thống bán lẻ. Điều đó không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh mà quan trọng nhất là mang lại giá trị thiết thực cho người bệnh.

Bác sĩ Phan Thành Trinh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Đắk Lắk.
Bác sĩ Phan Thành Trinh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố quan trọng khác giúp thương hiệu Bamepharm ngày càng khẳng định giá trị là sự thay đổi trong tư duy hoạt động của mình khi chọn việc phụng sự tốt hơn làm giải pháp để thích ứng, cạnh tranh hiệu quả và là nền tảng để phát triển thương hiệu Bamepharm. Do đó, Bamepharm đã chuyển từ tư duy quản lý sang tư duy phục vụ và chuyển từ tư duy phục vụ sang cung cấp dịch vụ. Để làm được điều đó, Bamepharm đã nỗ lực xây dựng bản sắc văn hóa DN, lấy con người làm trung tâm. Theo đó, bên cạnh xây dựng một môi trường làm việc cởi mở, chân thành và cầu thị, Bamepharm đã đưa ra chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phát triển bền vững. Bác sĩ Phan Thành Trinh cho rằng, mỗi nhân viên là một tế bào của DN, khi có nguồn nhân lực chất lượng và ổn định thì DN tất yếu phát triển chắc chắn, bền vững. “Với vai trò điều hành, tôi luôn đề cao tầm quan trọng của yếu tố con người trong sự thành bại của công ty. Theo tôi, chiến lược, kế hoạch kinh doanh xuất sắc đến đâu nhưng nếu những người thực thi chiến lược ấy không có đủ tài, đủ tâm và đặc biệt không phù hợp, không được đặt đúng vị trí, thiếu đi sự hỗ trợ để phát huy năng lực thì tổ chức sẽ khó có thể thành công. Do vậy, cần xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với chiến lược kinh doanh, vừa phù hợp với “sức khỏe tài chính” của mình” - bác sĩ Trinh nói.

Với tư duy và chiến lược hiện nay, Bamepharm đang là điểm sáng hiếm hoi trong số những DN được cổ phần hóa của tỉnh. Đáng nói hơn, những giá trị văn hóa DN mà Bamepharm đang xây dựng sẽ là tài sản vô giá, tiếp thêm sức mạnh, góp phần giúp Bamepharm vững bước trên chặng đường mới, trong bối cảnh nền kinh tế nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng như hiện nay.

Với thành tích quản trị DN của mình, bác sĩ Phan Thành Trinh - Tổng Giám đốc Bamepharm vừa vinh dự trở thành 1 trong 100 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất của cả nước, được nhận Giải thưởng Sao Đỏ năm 2017. Đây là giải thưởng cao quý dành cho những tấm gương thanh niên tiêu biểu, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam trí tuệ, năng động, tiên tiến góp phần khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp kiến quốc của tuổi trẻ Việt Nam.


Nguyễn Giang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.