Multimedia Đọc Báo in

95% dân số tham gia bảo hiểm y tế vào năm 2025

09:54, 01/03/2018

Chương trình số 24 ngày 6-2-2018 của Tỉnh ủy đặt ra mục tiêu đến năm 2025 có 95% dân số của tỉnh tham gia bảo hiểm y tế và tỷ lệ chi trực tiếp tiền túi của hộ gia đình cho y tế giảm còn 35%.

Đồng thời, đến năm 2025, tỉnh sẽ phấn đấu có trên 80% dân số được quản lý sức khỏe; 90% trạm y tế xã, phường, thị trấn thực hiện dự phòng, quản lý, điều trị một số bệnh không lây nhiễm; đạt 8 bác sĩ, 1 dược sĩ đại học và 20 điều dưỡng trên 10.000 dân.

Chuyên viên Bảo hiểm xã hội tỉnh làm thủ tục cấp thẻ BHYT cho người dân.
Chuyên viên của Bảo hiểm xã hội tỉnh làm thủ tục cấp thẻ BHYT cho người dân.

Để thực hiện các mục tiêu này, Chương trình số 24 đề ra các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, phát huy sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và toàn xã hội trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng xấu từ ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu tới sức khỏe; nâng cao năng lực phòng chống dịch bệnh gắn với đổi mới y tế cơ sở.

Bên cạnh đó, tăng cường chất lượng khám chữa bệnh; đẩy mạnh phát triển ngành Dược và thiết bị y tế; phát triển nhân lực và khoa học – công nghệ y tế; chủ động, tích cực hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.