Multimedia Đọc Báo in

Đảm bảo sinh đẻ an toàn cho bà mẹ và trẻ sơ sinh

09:00, 23/03/2018

Để phòng trường hợp sinh đẻ tại nhà không có sự hỗ trợ của cán bộ y tế, ngày 20-3, Sở Y tế đã có công văn gửi Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh và các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng cường công tác đảm bảo sinh đẻ an toàn cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý thai, chăm sóc thai nghén, đỡ đẻ, chăm sóc sau sinh tại địa phương, đặc biệt là tuyến y tế cơ sở nhằm hạn chế tối đa tình trạng đẻ tại nhà, tự đỡ đẻ. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tại địa phương đi khám thai và sinh đẻ tại cơ sở y tế, tránh những hành vi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, ảnh hưởng đến tính mạng của bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Nữ hộ sinh Trạm Y tế xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) tắm cho trẻ sơ sinh.
Nữ hộ sinh Trạm Y tế xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) tắm cho trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định hiện hành trong hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là các hoạt động truyền bá sinh đẻ tại nhà theo phương pháp “thuận tự nhiên”, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.