Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh truyền thông về phòng chống sốt xuất huyết

20:41, 31/03/2018

Trong Công văn số 550/SYT-KHNVY ngày 27-3-2018 gửi các đơn vị trực thuộc, Sở Y tế yêu cầu đẩy mạnh truyền thông về phòng chống sốt xuất huyết bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của người dân.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị triển khai các hoạt động tuyên truyền để người dân hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng; giám sát chặt chẽ tình hình bệnh nhân, các ổ dịch sốt xuất huyết hiện có, các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn và tổ chức phun hóa chất xử lý triệt để ngay khi phát hiện các ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài. Đồng thời, tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) phòng chống sốt xuất huyết; tập huấn về hướng dẫn giám sát bệnh nhân, giám sát côn trùng, các kỹ thuật phun hóa chất, diệt lăng quăng, xử lý ổ dịch, kỹ năng truyền thông cho cán bộ y tế dự phòng và cộng tác viên y tế.

Cán bộ Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về phòng chống sốt xuất huyết.
Cán bộ Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về phòng chống sốt xuất huyết.

Riêng với các đơn vị điều trị, Sở Y tế yêu cầu tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân, điều trị đúng phác đồ, hạn chế tối đa các trường hợp biến chứng, tử vong do sốt xuất huyết; thực hiện tốt việc phân loại bệnh nhân, tránh hiện tượng bệnh nhân đến bệnh viện muộn, không được cấp cứu và điều trị kịp thời gây quá tải tại cơ sở điều trị…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.