Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận hai trường hợp nghi mắc liên cầu lợn tại Ea Súp

15:02, 26/03/2018

Ngành Y tế vừa ghi nhận hai trường hợp nghi mắc liên cầu lợn tại huyện Ea Súp.

Hai bệnh nhân nói trên là Nguyễn Văn S. (sinh năm 1974) và Bùi Minh H. (sinh năm 1982) cùng ở tại thôn 6, xã Ea Bung, huyện Ea Súp. Cả hai bệnh nhân cùng khởi bệnh vào sáng 18-3 với triệu chứng sốt, đau đầu, xuất hiện mảng xuất huyết, nhưng lại cho rằng bị dị ứng phân khi làm nông nên không đi điều trị. Đến ngày 23-3, khi thấy vết xuất huyết nặng thêm, các bệnh nhân đã đến trạm y tế và được lấy mẫu máu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiệm. Ngày 24-3, hai bệnh nhân vào nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 16-3, hai bệnh nhân có làm thịt heo  để gia đình ăn và đem bán. Heo bệnh nhân thịt là heo nái, mới đẻ và có biểu hiện ốm, giãy, xuất hiện mảng tím ở chân. Đàn con đã được gia đình bán cho nhà hàng xóm, đến ngày 24-3 đã chết 5 con.

Hiện tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Ea Súp theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn, lập danh sách tất cả những đối tượng cùng ăn thịt heo với bệnh nhân. Đồng thời, phối hợp với ngành Thú y địa phương điều tra, xử lý ổ dịch trên động vật và trên người.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.