Multimedia Đọc Báo in

Hằng năm Đắk Lắk có khoảng 2.500 bệnh nhân lao mới

15:58, 22/03/2018

Theo ước tính dịch tễ lao trên dân số, hằng năm Đắk Lắk có khoảng 2.500 bệnh nhân lao mới các thể, trong đó có khoảng 1.500 bệnh nhân lao phổi có vi khuẩn dương tính.

Bác sĩ Nguyễn Kim Mỹ, Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh cho biết, năm 2017, Chương trình chống lao của tỉnh phát hiện và đưa vào quản lý điều trị 1.066 bệnh nhân lao mới, vượt so với chỉ tiêu Trung ương giao (1.000 trường hợp). Tuy nhiên tỷ lệ điều trị khỏi (đánh giá trên bệnh nhân lao phổi dương tính) chỉ đạt 81%, thấp hơn so với chỉ tiêu Trung ương giao (≥85%).

Bệnh nhân lao phổi điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh.
Bệnh nhân lao phổi điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh.

Được biết, nguyên nhân khiến tỷ lệ điều trị khỏi năm 2017 sụt giảm so với những năm trước (đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Trung ương giao) phần lớn là do đội ngũ cán bộ y tế ở cơ sở không đồng đều, lại thay đổi thường xuyên đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động điều trị cho bệnh nhân lao.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.