Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột tăng cường tiếp cận của cộng đồng đối với dịch vụ KHHGĐ có chất lượng

22:17, 21/04/2018

Từ nay đến năm 2020, TP. Buôn Ma Thuột sẽ thúc đẩy cung ứng và tăng cường tiếp cận của cộng đồng đối với dịch vụ kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) có chất lượng, phù hợp với nhu cầu, khả năng chi trả của người dân.

Đây là mục tiêu TP. Buôn Ma Thuột đặt ra trong Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 17-4-2018 về thực hiện mô hình tăng cường năng lực y tế công trong lĩnh vực Dân số - KHHGĐ (mô hình PSS) giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, các chỉ tiêu cụ thể thành phố đặt ra đến năm 2020, gồm: 100% xã, phường thực hiện mô hình PSS; 100% trạm y tế xã, phường triển khai mô hình PSS có người cung cấp dịch vụ đạt cấp độ I (người cung cấp dịch vụ có thể tự cung cấp dịch vụ độc lập, không cần sự hỗ trợ của người hướng dẫn); 100% cơ sở cung cấp dịch vụ đảm bảo đủ điều kiện thiết yếu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ KHHGĐ, phương tiện tránh thai, thuốc thiết yếu và vật tư tiêu hao sẵn có.

Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ mang thai tại Trạm y tế phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột.
Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ mang thai tại Trạm Y tế phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột.

Để hoàn thành mục tiêu và chỉ tiêu nói trên, các giải pháp thành phố sẽ triển khai trong giai đoạn 2018-2020 là: đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tạo môi trường xã hội đồng thuận thúc đẩy và phát triển dịch vụ KHHGĐ/SKSS nhằm tạo sự chuyển đổi hành vi đúng đắn, bền vững của đối tượng tác động, đối tượng hưởng thụ; tổ chức cung cấp dịch vụ thường xuyên tại trạm y tế xã, phường; củng cố và phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS trên cơ sở huy động sự tham gia của các đơn vị, tổ chức, cá nhân; kiểm tra, giám sát, đánh giá quá trình triển khai và kết quả thực hiện mô hình PSS; xây dựng lộ trình thu phí dịch vụ…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.