Multimedia Đọc Báo in

27 xã, phường, thị trấn được triển khai giám sát dịch tễ chủ động về sốt xuất huyết

16:59, 15/05/2018

Theo Kế hoạch số 94 ngày 10-5-2018 về phòng chống sốt xuất huyết năm 2018, ngành Y tế tỉnh đã đặt ra mục tiêu giảm tỷ lệ mắc, tử vong do sốt xuất huyết, khống chế không để dịch lớn xảy ra và xã hội hóa công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Để thực hiện được mục tiêu này, ngành Y tế sẽ triển khai các hoạt động cụ thể tại 15 huyện, thị xã, thành phố, gồm: tổ chức tốt công tác điều trị bệnh sốt xuất huyết theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; chọn 27 xã, phường, thị trấn điểm để triển khai các hoạt động giám sát dịch tễ chủ động, mạng lưới cộng tác viên, chuyên trách sốt xuất huyết và phun hóa chất chủ động; xây dựng mạng lưới cộng tác viên tuyên truyền về sốt xuất huyết và hướng dẫn hộ gia đình xử lý các ổ lăng quăng, muỗi truyền bệnh.

Đoàn cán bộ ngành Y tế kiểm tra tình trạng lăng quăng
Cán bộ ngành Y tế kiểm tra lăng quăng (bọ gậy) trong dụng cụ chứa nước của một hộ dân trên địa bàn huyện M'Đrắk.

Ngoài các hoạt động nói trên, ngành Y tế cũng sẽ triển khai diệt lăng quăng hằng tuần tại các khu vực có ổ dịch hoạt động và tiếp tục duy trì 2 lần/tuần trong các tháng cao điểm về sốt xuất huyết. Đồng thời, trong năm sẽ triển khai ít nhất 2 lần chiến dịch diệt lăng quăng để huy động chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, nhà trường và cộng đồng tham gia các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết.

Kim Oanh


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.