Multimedia Đọc Báo in

Đảm bảo cung ứng huyết thanh kháng độc tố bạch hầu

21:22, 18/05/2018

Ngày 15-5-2018, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu đảm bảo việc cung ứng huyết thanh kháng độc tố bạch hầu.

Theo đó, Cục Quản lý dược yêu cầu sở y tế các địa phương chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn chủ động liên hệ với đơn vị nhập khẩu, cung ứng để dự trù, ký hợp đồng đặt hàng, mua sắm, dự trữ tại cơ sở để có đủ huyết thanh kháng độc tố bạch hầu đáp ứng nhu cầu sử dụng tại chính cơ sở.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay sau khi tiếp nhận công văn của Cục Quản lý dược, ngày 17-5, Sở Y tế cũng đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn chủ động triển khai việc dự trù, đấu thầu, mua sắm, dự trữ, không để xảy ra tình trạng thiếu huyết thanh kháng độc tố bạch hầu cho nhu cầu điều trị tại đơn vị.

Bạch hầu là một trong các bệnh đã được chủ động phòng tránh bằng tiêm phòng vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cũng như tiêm chủng dịch vụ. Mặc dù vậy gần đây Bộ Y tế vẫn ghi nhận một số ca bệnh bạch hầu xảy ra cục bộ tại một vài địa bàn. Những trường hợp này cần thiết phải sử dụng huyết thanh kháng độc tố bạch cầu để tránh ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Kim Oanh
 


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.