Multimedia Đọc Báo in

Nhân viên y tế tại một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sẽ được tiêm vắc xin cúm mùa

08:20, 15/05/2018

Ngày 11-5-2018, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2893/QĐ-BYT phê duyệt kế hoạch sử dụng vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo đó, toàn bộ nhân viên y tế tại một số cơ sở y tế của 4 tỉnh Hải Phòng, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ được tiêm vắc xin phòng bệnh cúm mùa.

Công tác điều tra, lập danh sách đối tượng tiêm chủng diễn ra từ tháng 12-2018 đến tháng 1-2019 và tổ chức tiêm chủng từ tháng 8 đến tháng 11-2019.

Nhóm nhân viên y tế là một trong số các nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất do thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh cúm và cũng là một trong những mắt xích liên quan đến việc lây truyền vi rút cúm sang nhóm bệnh nhân được họ chăm sóc, điều trị. Việc tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế được thực hiện thông qua Dự án viện trợ triển khai sử dụng vắc xin cúm mùa cho nhóm đối tượng nguy cơ cao do Chương trình hợp tác giới thiệu sử dụng vắc xin cúm (PIVI) hỗ trợ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, cúm mùa là bệnh lây truyền qua đường hô hấp cấp tính do nhiễm vi rút. Bệnh có thể xảy ra dưới nhiều mức độ như đại dịch, dịch, dịch nhỏ địa phương và các trường hợp tán phát. Hằng năm, Việt Nam ghi nhận 1,6 – 1,8 triệu người mắc hội chứng cúm. Bệnh cúm không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề về tuổi thọ và sức khỏe của người mắc mà còn gây ra những tổn thất nặng nề về kinh tế do chi phí chăm sóc y tế, nghỉ làm, nghỉ học, gây xáo trộn xã hội. Sử dụng vắc xin là biện pháp dự phòng hiệu quả, làm giảm 89% nguy cơ lây nhiễm cúm ở người khỏe mạnh, 57% nguy cơ nhập viện và 67% nguy cơ tử vong ở tuổi già, đồng thời giảm 85% nguy cơ bị hội chứng cúm và 41% nguy cơ nhiễm khuẩn hô hấp ở trẻ em.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.