Multimedia Đọc Báo in

Phát động Tháng cao điểm phòng chống bệnh dại

11:12, 08/05/2018

Tại Công điện khẩn ngày 26-4-2018, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành cấp tỉnh liên quan chỉ đạo, triển khai các biện pháp chủ động phòng chống bệnh dại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị phát động Tháng cao điểm phòng chống bệnh dại (từ 27-4 đến 31-5-2018) với nội dung trọng tâm là quản lý đàn chó nuôi và tiêm phòng triệt để vắc xin cho đàn chó, mèo. Đồng thời, tổ chức rà soát, thống kê chính xác số hộ nuôi chó ở khu dân cư, lập sổ theo dõi hộ nuôi chó và số chó nuôi trong từng gia đình nhằm hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng dại triệt để trên đàn chó; yêu cầu các hộ nuôi chó cam kết thực hiện nghiêm túc việc khai báo, đăng ký nuôi chó, chấp hành việc xích, nhốt và tiêm phòng vắc xin dại cho chó nuôi theo đúng quy định; chủ động phối hợp với cơ quan quản lý chuyên ngành thú y, mạng lưới thú y cơ sở tổ chức tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó, mèo nuôi, đạt tỷ lệ tiêm phòng theo quy định; tổ chức tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng dại cho đàn chó, thường xuyên rà soát, tiêm phòng bổ sung, tránh bỏ sót đối tượng để duy trì tỷ lệ miễn dịch quần thể, ngăn ngừa bệnh dại phát sinh và lây lan trên đàn chó, mèo nuôi.

Cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó nuôi trên địa bàn.
Cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó nuôi trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, các dấu hiệu nhận biết động vật mắc bệnh dại, nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh dại và cách phòng chống; tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của người nuôi chó với cộng đồng; vận động và hướng dẫn người dân bị chó, mèo cào, cắn đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý vết thương, điều trị kịp thời…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.