Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm dịch y tế phòng chống dịch bệnh Ebola

22:03, 19/05/2018

Ngày 17-5, Sở Y tế đã có Công văn số 1139/SYT- KHNVY gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa các huyện Buôn Đôn, Ea Súp yêu cầu tăng cường kiểm dịch y tế phòng chống dịch bệnh Ebola.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm dịch y tế đối với người nhập cảnh vào nước ta từ quốc gia đang có dịch bệnh Ebola hoặc từng lưu hành dịch bệnh này; phát hiện sớm, cách ly và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Đồng thời, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông, khuyến cáo tại các cửa khẩu về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, trong đó có bệnh do vi rút Ebola; chủ động tư vấn về các biện pháp phòng bệnh đối với các hành khách đi về từ vùng dịch.

Cán bộ y tế huyện Ea Súp tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống các bệnh truyền nhiễm.
Cán bộ y tế huyện Ea Súp tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về cách phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Bệnh do vi rút Ebola là một bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm thuộc nhóm A có khả năng lây lan nhanh và tỷ lệ tử vong rất cao. Bệnh lây từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch tiết, bộ phận cơ thể của người mắc bệnh. Cho đến nay, bệnh do vi rút Ebola vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh và phương pháp điều trị đặc hiệu, tuy nhiên, bệnh này có thể được khống chế nếu phát hiện sớm, cách ly bệnh nhân, theo dõi và giám sát người tiếp xúc gần với người mắc bệnh và thực hiện nghiêm ngặt các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.