Multimedia Đọc Báo in

Trạm Y tế xã Ea Đăh nỗ lực chăm sóc sức khỏe cho người dân

08:27, 11/05/2018

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, đội ngũ y, bác sĩ Trạm Y tế xã Ea Đăh (huyện Krông Năng) không ngừng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Trạm Y tế xã Ea Đăh hiện có 8 cán bộ, y bác sĩ làm việc, trong đó có 1 bác sĩ, 2 y sĩ, 2 điều dưỡng, 1 dược sĩ, 1 hộ sinh và 1 cán bộ dân số, phục vụ công tác khám và chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Được sự quan tâm của ngành Y tế và chính quyền địa phương, Trạm Y tế xã Ea Đăh đã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp với 9 phòng chức năng, gồm buồng bệnh, phòng làm việc cùng nhiều trang thiết bị cơ bản như: máy siêu âm, máy đo đường huyết, hút dịch nhờn…

Bác sỹ Trần Văn Hiển, Trưởng Trạm Y tế xã cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân,Trạm đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, phân công địa bàn phụ trách và duy trì chế độ trực 24/24 giờ, sẵn sàng hỗ trợ và tiếp nhận người bệnh. Hằng tháng, Trạm đều tổ chức giao ban định kỳ để đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

Với phương châm dự phòng tích cực, chủ động, Trạm đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch, phương án phòng chống dịch bệnh theo mùa như: dịch cúm, tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết, tay chân miệng, phòng chống HIV- AIDS… giúp người dân nâng cao nhận thức, biết tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Bên cạnh đó, Trạm còn thường xuyên phối hợp với các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh, kiểm tra cân nặng, hướng dẫn thực hiện cách chế biến thức ăn để trẻ phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần...

Người dân  đến khám bệnh tại Trạm Y tế  xã Ea Đăh.
Người dân đến khám bệnh tại Trạm Y tế xã Ea Đăh.

Nhờ được đầu tư cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ y tế cơ sở nên người dân đã được tiếp cận và hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng. Năm 2017, Trạm Y tế xã Ea Đăh đã khám và điều trị cho 4.344 lượt người. Nhiều trường hợp bệnh nhân trước đây phải chuyển lên tuyến trên thì nay đã được xử lý kịp thời ngay tại Trạm, góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải bệnh viện tuyến trên và chi phí đi lại cho người dân. Ông Đinh Tiến Soa, ở thôn Xuân Hà 3 chia sẻ: “Mỗi lần bị đau dạ dày tôi thường đến Trạm Y tế xã khám và điều trị. Ở đây thủ tục khám, cấp phát thuốc thuận tiện lắm. Các bác sĩ không chỉ chữa bằng thuốc tây mà còn rất tận tình chỉ dẫn tôi cách trồng và sử dụng một số cây thuốc nam để trị bệnh nên từ lâu tôi đã không phải vất vả lên Trung tâm Y tế huyện nữa”.

Do có sự chủ động trong công tác y tế dự phòng, những năm gần đây, trên địa bàn xã Ea Đăh không xuất hiện các loại dịch bệnh nguy hiểm, bệnh truyền nhiễm cũng được khống chế kịp thời. Các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế đều được thực hiện và đạt hiệu quả cao. Theo thống kê, trên 90% trẻ em và phụ nữ mang thai trên địa bàn xã được tiêm phòng đầy đủ, an toàn theo quy định; tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng giảm còn 19%. Đặc biệt tình trạng sinh con tại nhà hầu như không còn. Năm 2015, Trạm Y tế xã Ea Đăh được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.