Multimedia Đọc Báo in

Đảm bảo mỗi địa phương có ít nhất một điểm tiêm chủng vắc xin dại

23:40, 13/06/2018

Mỗi địa phương có ít nhất một điểm tiêm chủng vắc xin dại là yêu cầu của Sở Y tế đối với các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố .

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dại tại khu vực Tây Nguyên, ngày 11-6-2018, Sở Y tế đã có công văn gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng cường công tác phòng chống bệnh dại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông về sự nguy hiểm, hậu quả của bệnh dại cũng như các biện pháp phòng chống bệnh dại trên người và động vật; tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó nghi dại cắn; vận động người dân bị chó, mèo nghi dại cắn kịp thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và tiêm phòng vắc xin dại; phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát và phát hiện sớm các ổ dịch dại hoặc nghi dại trên động vật để có biện pháp xử lý kịp thời, triệt để, hạn chế lây nhiễm bệnh dại sang người.

Đồng thời, Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố triển khai điểm tiêm chủng vắc xin dại trên địa bàn, đảm bảo mỗi địa phương có ít nhất một điểm tiêm chủng vắc xin dại; chủ động đánh giá nhu cầu, điều phối và dự trữ đầy đủ vắc xin, huyết thanh kháng dại đảm bảo cho công tác điều trị dự phòng bệnh dại sau phơi nhiễm.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.