Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác điều trị bệnh sởi, cúm, tay chân miệng

16:30, 25/06/2018

Ngày 22-6, Sở Y tế đã có Công văn số 1507/SYT-KHNVY gửi các bệnh viện, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Trung tâm Y tế các địa phương yêu cầu tăng cường công tác điều trị bệnh sởi, cúm, tay chân miệng.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tổ chức tập huấn lại các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh sởi, cúm, tay chân miệng do Bộ Y tế ban hành cho các đối tượng là nhân viên y tế có tham gia chẩn đoán, điều trị các bệnh nói trên; đối với các trường hợp người bệnh nhập viện cần chú ý theo dõi sát, phát hiện sớm các dấu hiệu chuyển độ của bệnh để có biện pháp, thái độ điều trị phù hợp, kịp thời.

Một trường hợp mắc bệnh tay chân miệng điều trị tại cơ sở y tế.
Một trường hợp mắc bệnh tay chân miệng điều trị tại cơ sở y tế.

Đối với công tác phòng chống nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm bệnh trong bệnh viện, Sở Y tế đề nghị các đơn vị có biển chỉ dẫn, bảng hướng dẫn ngay tại khoa khám bệnh để người bệnh và người nhà bệnh nhân biết được vị trí phòng khám sốt phát ban nghi sởi, phòng khám nghi ngờ mắc cúm, phòng khám tay chân miệng, hạn chế sự di chuyển không cần thiết trong cơ sở khám chữa bệnh nhằm đề phòng lây nhiễm; khuyến cáo người bệnh và người nhà bệnh nhân sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân và vệ sinh cá nhân phù hợp theo đường lây của bệnh; khi khám và nghi ngờ ca bệnh sởi, cúm phải bố trí người hướng dẫn, trợ giúp đưa người bệnh vào khoa điều trị theo kế hoạch, đồng thời bố trí việc lấy máu xét nghiệm ngay tại chỗ. Các cơ sở khám chữa bệnh có điều trị nội trú các bệnh nói trên phải bố trí khu vực cách ly và thực hiện đúng quy định phân tuyến điều trị, tránh quá tải, lây nhiễm trong bệnh viện.

Được biết, hiện nay tình hình bệnh sởi, cúm, tay chân miệng đang có diễn biến phức tạp. Từ đầu năm đến nay, tại nhiều cơ sở trên cả nước đã ghi nhận một số trường hợp bệnh tay chân miệng nặng (độ 2B, độ 3) và bệnh sởi kéo dài hơn các năm trước.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.