Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác phòng chống dịch cúm A(H1N1)

15:54, 08/06/2018

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm cúm A(H1N1) trên địa bàn, ngày 7-6, Sở Y tế đã có công văn số 1347/SYT-KHNVY gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch cúm A(H1N1).

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở điều trị tổ chức tốt công tác sàng lọc, phân luồng, phát hiện kịp thời các trường hợp mắc cúm ngay tại khu vực tiếp nhận ban đầu; phân công sàng lọc người bệnh ngay tại nơi tiếp đón, phát hiện những trường hợp mắc cúm để hướng dẫn vào buồng khám bệnh truyền nhiễm; xây dựng quy trình, sơ đồ tiếp nhận, phân loại người bệnh mắc cúm, đặc biệt chú ý ở các đối tượng người già, trẻ em, người có bệnh mãn tính kèm theo; chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, phương tiện, vật tư tiêu hao cần thiết để điều trị bệnh cúm.

Cán bộ y tế xử lý môi trường phòng ngừa dịch bệnh cúm tại khu dân cư. Ảnh tư liệu
Cán bộ y tế xử lý môi trường phòng ngừa dịch bệnh cúm tại khu dân cư. (Ảnh tư liệu)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai khu cách ly điều trị cho bệnh nhân và phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xử lý môi trường của khoa Truyền nhiễm.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân biết cách chăm sóc bệnh cúm nhẹ tại nhà hoặc cơ sở y tế; phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tại địa phương xử lý kịp thời không để dịch bệnh bùng phát ra cộng đồng. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức điều tra trường hợp bệnh nhân mắc cúm A(H1N1) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng thời lấy mẫu ngoáy họng của bệnh nhân và 9 người tiếp xúc gần gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.