Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện nghiêm túc việc khám sàng lọc trước tiêm chủng

10:28, 27/06/2018

Thực hiện nghiêm túc việc khám sàng lọc trước tiêm chủng là yêu cầu của Sở Y tế đối với các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tại Công văn số 1506/SYT-KHNV ngày 22-6-2018.

Cùng với nội dung nói trên, Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở tiêm chủng hướng dẫn đầy đủ cho các bà mẹ cách theo dõi, chăm sóc trẻ tại nhà ít nhất 24 giờ sau tiêm chủng, thông báo kịp thời cho cán bộ y tế trong trường hợp trẻ có biểu hiện bất thường; tư vấn, khuyến cáo đưa trẻ có nguy cơ cao đến các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, đặc biệt là trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh, tiền sử bị bệnh mạn tính, dị ứng…

Cán bộ Trạm Y tế xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) khám sàng lọc cho trẻ em trước tiêm chủng.
Cán bộ Trạm Y tế xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) khám sàng lọc cho trẻ em trước tiêm chủng.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng giao các bệnh viện đa khoa trên địa bàn tổ chức tiêm chủng vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đảm bảo mỗi huyện có ít nhất một điểm tiêm tại bệnh viện để tăng tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch; bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và thực hiện các hoạt động bảo quản, sử dụng vắc xin, quản lý đối tượng tiêm chủng, giám sát phản ứng sau tiêm chủng. Đặc biệt, khi có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng, khẩn trương họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế để đánh giá kết luận và phản hồi thông tin cho tuyến dưới về giám sát phản ứng sau tiêm chủng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.