Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh truyền thông về sự nguy hiểm, hậu quả của bệnh dại

16:25, 31/07/2018

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dại, Sở Y tế đã có Công văn số 1820 ngày 27-7 gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng cường công tác phòng chống bệnh dại.

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh truyền thông về sự nguy hiểm, hậu quả của bệnh dại cũng như các biện pháp phòng chống bệnh dại trên người và động vật; tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó nghi dại cắn; vận động người dân bị chó, mèo nghi dại cắn kịp thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và tiêm vắc xin phòng dại. Đồng thời phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát và phát hiện sớm các ổ dịch dại hoặc nghi dại trên động vật để có biện pháp xử lý kịp thời, triệt để, hạn chế lây nhiễm bệnh dại sang người.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về các biện pháp phòng chống bệnh dại
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk (trái) tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về các biện pháp phòng chống bệnh dại

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố rà soát và nghiêm túc thực hiện điểm tiêm chủng vắc xin dại trên địa bàn, bảo đảm mỗi địa phương có ít nhất một điểm tiêm chủng vắc xin dại; chủ động đánh giá nhu cầu, điều phối và dự trữ đầy đủ vắc xin, huyết thanh kháng dại nhằm bảo đảm công tác điều trị dự phòng sau phơi nhiễm.

Được biết, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.