Multimedia Đọc Báo in

Tiêm bổ sung vắc xin Viêm não Nhật Bản tại vùng nguy cơ cao

17:20, 03/07/2018

Bắt đầu từ tháng 8-2018, ngành Y tế sẽ triển khai đợt tiêm bổ sung vắc xin Viêm não Nhật Bản mũi 3 tại các vùng nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh.

Đợt tiêm bổ sung này kéo dài đến hết tháng 10-2018, thực hiện tại 4 huyện, thành phố nguy cơ cao gồm: TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Lắk, Krông Bông, Krông Ana. Đối tượng được tiêm bổ sung là trẻ em từ 6-15 tuổi đã tiêm 2 mũi vắc xin Viêm não Nhật Bản trong 2 đợt chiến dịch năm 2017.

Khám sàng lọc cho trẻ em trước khi tiêm vắc xin Viêm não Nhật Bản.
Khám sàng lọc cho trẻ em trước khi tiêm bổ sung vắc xin Viêm não Nhật Bản năm 2017.

Để đợt tiêm bổ sung đạt hiệu quả, ngày 2-7, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã có Công văn số 121/YTDP-KSBTN gửi Trung tâm Y tế của 4 huyện, thành phố nói trên yêu cầu các đơn vị tổ chức truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng và thông báo hằng ngày trên hệ thống loa phát thanh xã, phường về đối tượng, thời gian, địa điểm tổ chức buổi tiêm để người dân biết và chủ động đưa con em đến tiêm chủng. Đồng thời, tổ chức điều tra, rà soát danh sách đối tượng cần được tiêm vắc xin Viêm não Nhật Bản trên địa bàn, kể cả đối tượng vãng lai, đảm bảo không bỏ sót đối tượng tiêm chủng…

Được biết, việc tiêm bổ sung vắc xin Viêm não Nhật Bản tại vùng nguy cơ cao được triển khai nhằm hướng tới mục tiêu 90% trẻ em 6-15 tuổi tại địa bàn nguy cơ cao được bảo vệ bằng vắc xin phòng bệnh.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.