Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho người bệnh dịp Quốc khánh 2-9

19:02, 30/08/2018

Ngày 27-8, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 2075/SYT-KHNVY gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu bảo đảm công tác y tế trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9.

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị hệ điều trị bảo đảm trực 4 cấp và phân công kíp trực cụ thể; chủ động về nhân lực, thuốc, dịch truyền máu và trang thiết bị phục vụ điều trị, cách ly bệnh nhân. Đồng thời sẵn sàng công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân và thực hiện công tác ngoại viện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với các đơn vị hệ dự phòng phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trong ngày lễ; sẵn sàng về nhân lực, thuốc và trang thiết bị chuyên dụng để xử lý các tình huống trên địa bàn và các địa phương khác khi có yêu cầu; chủ động kiểm tra, giám sát các địa điểm, lĩnh vực có nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp về dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu tất cả các đơn vị phân công cán bộ trực cơ quan, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại đơn vị, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có điều động của Sở.

Kim Oanh


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.