Multimedia Đọc Báo in

Đảm bảo cung ứng thuốc phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh sởi

13:44, 07/09/2018

Trước thực tế số ca mắc sốt xuất huyết Dengue và sởi đang có dấu hiệu tăng lên, ngày 5-9, Sở Y tế đã có công văn số 2170/SYT-NVD gửi các cơ sở khám chữa bệnh và kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh yêu cầu đảm bảo cung ứng thuốc phòng chống các bệnh này.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc có kế hoạch cụ thể trong việc lập dự trữ, chủ động liên hệ với các đơn vị cung ứng để đấu thầu, ký hợp đồng mua sắm thuốc, hóa chất khử trùng, diệt khuẩn nhằm bảo đảm kịp thời cung ứng thuốc cho nhu cầu điều trị và phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn chẩn đoán, điều trị của Bộ Y tế và bệnh viện, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc.

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh, Sở Y tế yêu cầu chủ động lập kế hoạch mua sắm thuốc, cập nhật diễn biến mô hình bệnh tật để phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue, bệnh sởi và liên hệ với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc để đảm bảo đủ thuốc cho công tác khám chữa bệnh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.