Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Số ca mắc bệnh Viêm gan siêu vi A tăng cao

13:48, 07/09/2018

Trung tâm Y tế huyện Lắk cho biết, tính đến hết tháng 8-2018, trên địa bàn huyện đã phát hiện 6 ổ dịch Viêm gan siêu vi A với 80 ca mắc bệnh (tăng 67 trường hợp so với thời điểm lần đầu phát hiện ổ dịch vào cuối tháng 3-2018).

Các ổ dịch xuất hiện tại các xã Yang Tao, Đắk Nuê và Bông Krang, trong đó 65% ca bệnh là các em học sinh.

f
Người dân lấy thuốc tại Trạm Y tế xã Yang Tao.

Hiện tại, có 2 ổ dịch tại buôn Cuôr Tak và buôn Drung (xã Yang Tao) đã kết thúc; còn lại 4 ổ dịch tại buôn Mih, buôn Dhăm 1 (xã Đắk Nuê), buôn Sruông (xã Bông Krang) và buôn Cuôr (xã Yang Tao) vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan cao.

Nguyên nhân chủ yếu là do thói quen của người dân không đi dép, các công trình như nhà vệ sinh, giếng nước không bảo đảm vệ sinh, thậm chí là thói quen phóng uế bừa bãi...

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế huyện đã đến trực tiếp tại các gia đình hướng dẫn cụ thể cách phòng bệnh và cách pha chế Chloramin B khử trùng giếng nước và nhà vệ sinh.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.