Multimedia Đọc Báo in

58,8% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được kiểm tra đạt yêu cầu về ATTP

12:50, 13/10/2018

Kết quả thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Trung thu của các đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh cho thấy, 58,8% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được kiểm tra đạt yêu cầu về ATTP.

Dịp Tết Trung thu, Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh ATTP tỉnh đã thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại 17 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Hầu hết cơ sở được kiểm tra là những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như: chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở thương mại tập trung, cơ sở nhập khẩu thực phẩm.

Kiểm tra sản phẩm bánh dẻo của một cơ sở sản xuất tại TP. Buôn Ma Thuột.
Kiểm tra sản phẩm bánh dẻo của một cơ sở sản xuất tại TP. Buôn Ma Thuột.

Kết quả cho thấy, trong số 17 cơ sở được thanh tra, kiểm tra nói trên có 10 cơ sở đạt yêu cầu về ATTP (chiếm 58,8%); 7 cơ sở vi phạm điều kiện về vệ sinh ATTP. Các cơ sở vi phạm đã bị xử lý vi phạm hành chính. 

Các đoàn thanh tra, kiểm tra cũng đã lấy 6 mẫu thực phẩm (5 mẫu bánh ngọt, 1 mẫu bim bim) gửi Trung tâm Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm - Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kiểm nghiệm chất lượng. Nếu kết quả kiểm nghiệm mẫu không đạt yêu cầu về chất lượng an toàn thực phẩm thì sẽ tiến hành xử lý chủ cơ sở theo quy định. 

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.