Multimedia Đọc Báo in

Thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại

22:19, 02/10/2018

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân là nam giới, sinh năm 1947, ở khối 11, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo. Ngày 22-9 vừa qua, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, đau khắp người, sợ nước, sợ gió, đến ngày 24-9 thì được người nhà đưa vào điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị dại lên cơn. Đến ngày 25-9 bệnh nhân tử vong. Theo người nhà bệnh nhân, trước đó bệnh nhân đã bị chó cắn nhưng không tiêm vắc xin phòng dại.

Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân huyện M'Đrắk về các biện pháp phòng chống bệnh dại.
Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng chống bệnh dại.

Sau khi tiếp nhận thông tin ca bệnh, ngành Y tế địa phương đã tiến hành điều tra và phối hợp với cơ quan thú y huyện Ea H’leo tiêm phòng dại cho đàn chó. Đồng thời theo dõi những người chăm sóc cho bệnh nhân và đề nghị họ đi tiêm phòng bệnh dại.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 5 tử vong do bệnh dại trên địa bàn tỉnh. Con số này bằng với số trường hợp tử vong do bệnh dại của cả năm 2017. Bác sĩ Phạm Văn Lào cho biết, khó khăn lớn nhất trong công tác phòng bệnh dại trên địa bàn tỉnh là người dân còn chủ quan, không tiêm vắc xin phòng bệnh dại sau khi bị chó mèo cào cắn.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc