Multimedia Đọc Báo in

Bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ xuất hiện trên diện rộng

18:14, 08/04/2019

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng cho biết, theo dự báo trong kế hoạch phòng chống sốt xuất huyết, năm nay bệnh sốt xuất huyết ở Đắk Lắk sẽ xuất hiện trên diện rộng và có nguy cơ thành dịch.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã ghi nhận khoảng 100 ca bệnh sốt xuất huyết, tập trung chủ yếu ở những vùng trọng điểm của sốt xuất huyết như TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và các huyện Buôn Đôn, Cư M’gar, Krông Ana. Đây là dấu hiệu cho thấy nguy cơ bệnh bùng phát thành dịch rất cao nếu không xử lý dứt điểm các ổ bệnh. Cùng với đó, thói quen tích trữ nước dài ngày của người dân và sự biến động của khí hậu, khô hạn kéo dài cũng là cảnh báo sự bùng phát của dịch bệnh sốt xuất huyết trong năm 2019.

Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết.
Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết.

Trước những nguy cơ này, UBND tỉnh đã triển khai Kế hoạch phòng chống sốt xuất huyết trên toàn tỉnh với các hoạt động cụ thể: nâng cao vai trò chỉ đạo của chính quyền các cấp trong công tác phòng chống sốt xuất huyết; huy động sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể trong phòng chống sốt xuất huyết; giám sát dịch tễ chủ động; tăng cường phát hiện sớm ca bệnh tại cơ sở y tế; tổ chức các hoạt động truyền thông phòng chống sốt xuất huyết, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông đến từng hộ gia đình thông qua mạng lưới cộng tác viên y tế thôn, buôn… Đồng thời, cuối tháng 4 tới đây, ngành Y tế cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các địa bàn có nguy cơ cao.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.