Multimedia Đọc Báo in

Giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó nghi dại cắn

12:20, 30/04/2019

Ngay sau khi ghi nhận ca tử vong do bệnh dại đầu tiên trong năm 2019, Sở Y tế đã có công văn gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu triển khai các hoạt động phòng chống bệnh dại.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó nghi dại cắn; lập sổ quản lý các trường hợp phơi nhiễm với bệnh dại để theo dõi, vận động đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và tiêm phòng vắc xin dại; đẩy mạnh công tác truyền thông về sự nguy hiểm, hậu quả của bệnh dại cũng như các biện pháp phòng chống bệnh dại trên người và động vật. Đồng thời phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch dại hoặc nghi dại trên động vật để có biện pháp xử lý kịp thời, triệt để, hạn chế lây nhiễm bệnh dại sang người.

Tiêm vắc xin phòng dại cho chó là biện pháp hữu hiệu phòng bệnh dại lây nhiễm từ sang người.
Tiêm vắc xin phòng dại cho chó là biện pháp hữu hiệu phòng bệnh dại lây nhiễm từ động vật sang người.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố rà soát và thực hiện nghiêm túc điểm tiêm vắc xin phòng dại trên địa bàn phụ trách, mở rộng dịch vụ tiêm phòng vắc xin dại tại vùng nguy cơ cao, đảm bảo mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất một điểm tiêm chủng vắc xin dại.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.