Multimedia Đọc Báo in

Khám sàng lọc bệnh tim cho 1.900 trẻ em

19:29, 21/04/2019

Trong 3 ngày (từ 19 đến 21-4), Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) và các đơn vị tài trợ tổ chức Chương trình khám sàng lọc, tư vấn, tầm soát sức khỏe tim mạch cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Chương trình đã khám sàng lọc, tư vấn, tầm soát sức khỏe tim mạch cho khoảng 1.900 trẻ em tại 3 địa điểm: huyện Ea H’leo, Krông Bông và TP. Buôn Ma Thuột. Qua thăm khám các bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật đối với 43 trường hợp trẻ bị bệnh tim từ đơn giản đến phức tạp.

tặng giấy ghi nhận của UBND tỉnh cho các đơn vị tài trợ thực hiện Chương trình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh H'Yim Kđoh trao giấy ghi nhận của UBND tỉnh cho các đơn vị tài trợ thực hiện Chương trình

Những trường hợp có chỉ định phẫu thuật thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, ăn ở, đi lại. Còn những trường hợp thuộc đối tượng khác, sự hỗ trợ sẽ ở mức từ 70 - 100% tùy vào xác minh hoàn cảnh cụ thể.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, các đơn vị tài trợ còn tặng quà (gồm bánh kẹo, yến sào, sữa, nước uống) cho trẻ em tham gia khám sàng lọc, tổng số quà tặng trị giá 175 triệu đồng. 

Bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức siêu âm tim cho một bệnh nhi.
Bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức siêu âm tim cho một bệnh nhi.

Theo bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh, Chương trình “Vì trái tim trẻ thơ tỉnh Đắk Lắk” đã được Quỹ BTTE tỉnh triển khai từ năm 2007. Đến nay, Chương trình đã giúp hàng nghìn trẻ em được khám sàng lọc, tư vấn chăm sóc sức khỏe tim mạch; 679 trẻ em được hỗ trợ phẫu thuật với tổng kinh phí hơn 30 tỷ đồng.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.