Multimedia Đọc Báo in

Kiểm soát chất lượng thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền, thực phẩm chức năng

10:20, 22/04/2019

Mới đây, UBND tỉnh đã có Công văn số 2818/UBND-KGVX gửi Sở Y tế về việc thực hiện yêu cầu của Bộ Y tế về kiểm soát chất lượng thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền, thực phẩm chức năng.

Cụ thể, Sở Y tế cần chỉ đạo hệ thống kiểm nghiệm thực phẩm, kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ để kiểm soát chất lượng các loại thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền, thực phẩm chức năng đang lưu hành tại địa phương; tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn theo dõi phản ứng có hại và phản ánh kịp thời các vấn đề liên quan đến tính an toàn của các chế phẩm này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Sở Y tế cần phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động sản xuất, pha chế, chế biến, quảng cáo của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền và thực phẩm chức năng cũng như các phòng chẩn trị y học cổ truyền trên địa bàn trong việc tuân thủ các quy định về kiểm soát nguồn gốc nguyên liệu, kiểm tra chất lượng nguyên liệu và việc công bố, ghi nhãn thành phẩm, thông tin, quảng cáo sản phẩm theo đúng quy định. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định và chuyển các cơ quan chức năng để xử lý trong trường hợp tái phạm, vi phạm nghiêm trọng, gây nguy hại tới sức khỏe, tính mạng của người sử dụng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.