Multimedia Đọc Báo in

Bệnh sốt xuất huyết tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2018

10:51, 16/05/2019

Theo báo cáo của ngành Y tế, trong những tháng đầu năm 2019, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh không ngừng gia tăng và diễn biến phức tạp.

Tính từ đầu năm đến 9-5, toàn tỉnh ghi nhận 320 trường hợp mắc bệnh, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2018. Số ca bệnh xuất hiện tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố, trong đó tập trung nhiều ở TP. Buôn Ma Thuột và 2 huyện Krông Ana, Cư M’gar.

Trước tình hình này, để chủ động phát hiện, xử lý sớm ca bệnh, không để bùng phát thành dịch lớn, Sở Y tế đã có công văn yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị y tế tuyến cơ sở thực hiện tốt công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết; tập huấn giám sát, phát hiện sớm, khoanh vùng và xử lý triệt để ổ dịch cho cán bộ làm công tác phòng chống dịch tại cơ sở; chuẩn bị hóa chất, trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Cán bộ Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
Cán bộ Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Cùng với đó, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tăng cường tuyên truyền các biện pháp vệ sinh môi trường phòng chống bệnh sốt xuất huyết đến với nhân dân trong toàn tỉnh. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm, phối hợp cùng với các đơn vị xử lý triệt để ổ dịch, kịp thời hạn chế dịch bệnh lan rộng và kéo dài; giám sát vec tơ định kỳ tại các điểm có nguy cơ và ổ dịch cũ, giám sát bệnh nhân tại cộng đồng.

Đối với các bệnh viện đa khoa, Sở Y tế yêu cầu tăng cường công tác điều trị, phát hiện sớm, thu dung, điều trị bệnh nhân, xử lý kịp thời các ca bệnh nặng, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết; đồng thời chủ động phương án sẵn sàng phòng chống dịch của đơn vị phòng ngừa nguy cơ xảy ra dịch lớn.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.