Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Bệnh sốt xuất huyết liên tục tăng

16:16, 10/05/2019

Theo thống kê của Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, tính từ đầu năm đến thời điểm này, 21/21 xã, phường của thành phố đều đã ghi nhận bệnh nhân mắc sốt xuất huyết với 3 ổ dịch và 110 trường hợp mắc bệnh, tăng 2,75 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Trước tình hình liên tục xuất hiện ca bệnh mới, Trung tâm Y tế thành phố đã tổ chức điều tra, giám sát ca bệnh, xử lý ổ dịch; tập huấn cho cán bộ trạm y tế xã, phường về công tác phòng chống dịch trên địa bàn; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông trực tiếp tại các cuộc họp tổ dân phố và các hộ gia đình để hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy để giảm nguy cơ lây lan bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng.

Cán bộ Trạm y tế phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn người dân cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
Cán bộ Trạm y tế phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn người dân cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột dự báo, thời gian tới số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn sẽ diễn biến phức tạp hơn, do thời gian này là cao điểm của mùa mưa nên muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết có cơ hội sinh sôi, phát triển mạnh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.