Multimedia Đọc Báo in

Giám sát chặt chẽ nhằm phát hiện sớm bệnh dại trên người

14:23, 12/08/2019

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dại trên địa bàn tỉnh, mới đây Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường những biện pháp phòng chống bệnh dại.

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị giám sát chặt chẽ những trường hợp bị chó nghi dại cắn, lập sổ quản lý các trường hợp phơi nhiễm với bệnh dại để theo dõi, vận động đến cơ sở y tế khám, tư vấn và tiêm vắc xin phòng dại; đẩy mạnh công tác truyền thông về sự nguy hiểm, hậu quả của bệnh dại cũng như các biện pháp phòng chống bệnh dại trên người và động vật; giám sát chặt chẽ nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh dại trên người, triển khai xử lý ổ dịch kịp thời và thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dại, từ đó ngăn ngừa và giảm tử vong do bệnh dại gây ra; nghiêm túc thực hiện điểm tiêm chủng vắc xin dại trên địa bàn phụ trách, mở rộng dịch vụ tiêm phòng vắc xin dại tại vùng nguy cơ cao.

Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng chống bệnh dại.
Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng chống bệnh dại.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với ngành Thú y thực hiện tốt công tác giám sát, phát hiện sớm và xử lý triệt để những ổ dịch dại trên động vật nhằm chủ động phòng chống bệnh dại lây truyền sang người.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong do bệnh dại. Tất cả các trường hợp này đều không tiêm vắc xin phòng dại sau khi bị chó cắn.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.